Một quan chức cấp cao Triều Tiên đang có chuyến thăm Hàn Quốc hiếm có đã phủ nhận thông tin nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un đang bị ốm, Reuters dẫn lời một bộ trưởng Hàn Quốc cho biết hôm 5/10.

Tin đồn rằng Kim Jong Un vắng mặt lâu một cách bất thường có thể do bị ốm được cấp thêm bằng chứng khi một bản tin truyền hình của Triều Tiên nói, nhà lãnh đạo này ốm vì "lo lắng".

Kim Jong Un, 31 tuổi, là tâm điểm của cuộc tuyên truyền của Triều Tiên, đã từ lâu không xuất hiện trên truyền thông quốc gia kể từ buổi hòa nhạc hôm 3/9.

{keywords} 

"Tôi đã nói chuyện với thư ký Kim Yang Gon khi đi cùng xe rằng, có tin ông Jong Un lo lắng tới phát ốm và hỏi về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo này. Thư ký Kim nói, không có vấn đề gì cả", Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae cho hay.

Kim Yang Gon là một quan chức cấp cao của đảng cầm quyền Lao động Triều Tiên đồng thời là trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên Jong Un. Ông này là một trong các thành viên của phái đoàn cấp cao Triều Tiên có chuyến thăm Hàn Quốc bất ngờ hôm 4/10.

Ông Ryoo là nhà lập pháp chủ chốt của Hàn Quốc về các vấn đề liên Triều và là người tiếp đón ông Kim Yang Gon, Hwang Pyong So - trợ lý quân sự, nhân vật thân tín của Jong Un - người đứng đầu phái đoàn và Choe Ryong Hae - một cố vấn thân cận khác của lãnh đạo Triều Tiên.

  • Hoài Linh