Trong cuộc chiến tuyệt vọng chống lại sự vây hãm của IS tại thành phố biên giới Kobane, Syria, một phụ nữ người Kurd đã áp dụng đúng chiến thuật mà các chiến binh Hồi giáo cực đoan hay thực hiện: Đánh bom liều chết để tiêu diệt nhiều tay súng IS.


{keywords}

Người phụ nữ trên, được nhận diện là Chỉ huy một đơn vị toàn nữ trực thuộc Các đơn vị bảo vệ người Kurd (YPG), đã nhằm vào một vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và kích nổ một quả lựu đạn giấu trong người, RT dẫn tin từ cơ quan giám sát nhân quyền Syria đóng tại Anh cho biết.

YPG hiện chưa xác nhận được số lượng thành viên IS bị tiêu diệt trong vụ tấn công mà chỉ cho hay, vụ đánh bom gây chết chóc.

{keywords} 

Vụ việc xảy ra tại phía đông Kobane (còn gọi là Ayn al-Arab). Thành phố phía bắc Syria này đang đối mặt với một cuộc tấn công ác liệt của IS, vốn thề sẽ tràn qua thành phố này trước lễ Eid al-Adha.

Người phụ nữ ôm bom cảm tử trên không phải là trường hợp hy sinh thân mình duy nhất của đội quân nữ chiến binh địa phương. Tuần trước, Twitter cũng bùng nổ với các thông điệp về cái chết của thiếu nữ 19 tuổi Ceylan Ozalp, người đã tự vẫn bằng viên đạn cuối cùng để khỏi rơi vào tay IS.

{keywords} 

Trước đó, tấm ảnh những người phụ nữ già cả ở Kobane, cầm súng trường Kalashnikov đã được lưu truyền khắp thế giới như một biểu tượng của cuộc chiến chống trả IS.

  • Hoài Linh