Hàng trăm sinh viên châu Á tại đại học Harvard, Mỹ cho biết họ rất run sợ khi nhận được thư điện tử dọa giết, dù cảnh sát cho rằng đe dọa đó không đáng tin.


{keywords}

Theo DailyMail và SCMP, các sinh viên nhận được thư vào cuối tuần trước. Cảnh sát tại đại học Harvard, bang Massachusetts cho biết, họ vẫn đang điều tra. Những lá thư nhiều khả năng được gửi từ nước ngoài và các đe dọa là không đáng tin, phát ngôn viên cảnh sát Steven Catalano nói.

Nội dung trong thư đe dọa như sau: "Tao sẽ giết tất cả chúng mày, tao thề đấy". Những người nhận thư hầu hết là phụ nữ, có họ châu Á.

Sau đó, các sinh viên nhận được thông tin mới từ cảnh sát Harvard cùng với đề nghị được chăm sóc sức khỏe tinh thần từ các nhóm sinh viên.

Cũng trong cuối tuần trước, nhóm sinh viên bị dọa giết lại nhận được thư điện tử xin lỗi về đe dọa.

"Tôi vẫn thấy không thoải mái khi đi dạo", Michelle Chan, sinh viên năm thứ 4, một trong số những người nhận được thư đe dọa, tâm sự. "Tôi không thể quên hết. Nó vẫn lảng vảng trong đầu tôi".

Trong các thư đe dọa, tên người gửi không đồng nhất, lúc xưng là Stephanie Nguyen, lúc lại ghi là Eduardo Nguyen và Huy Dinh.

Ban quản lý Đại học Harvard đã liên lạc với FBI, trong khi cố tìm ra ai đã đưa ra những đe dọa này.

  • Hoài Linh