Máy bay mất tích bí ẩn mang số hiệu MH370 có thể bay theo đường xoắn ốc trong tình trạng mất kiểm soát ở Ấn Độ Dương khi động cơ cạn nhiên liệu, mô phỏng về chuyến bay này cho thấy.

{keywords}

Theo SMH, những thông tin mới nhất về chiếc máy bay Boeing xấu số, mất tích hồi tháng 3, đã đưa ra ý niệm lờ mờ về điều có thể xảy ra trong phút cuối với 239 hành khách và phi hành đoàn.

"Các hoạt động mô phỏng liên quan tới việc cạn nhiên liệu của động cơ bên phải sau khi động cơ bên trái đã ngừng hoạt động", Cục an toàn giao thông Australia (ASTB) cho biết trong thông báo công bố hôm 8/10.

"Viễn cảnh trên dẫn tới việc máy bay rơi vào tình trạng lao xuống từ trên không và đâm xuống nước ngay khi động cơ ngừng hoạt động vì hết nhiên liệu".

Các nhà điều tra cũng xác nhận rằng hiện đang tiếp tục tập trung nỗ lực tìm kiếm sau khi phân tích dữ liệu chuyến bay và vệ tinh.

Ngay từ đầu cuộc tìm kiếm, các nhà phân tích đã chỉ ra "khả năng cao" về việc tìm kiếm máy bay dọc theo một vòng cung được xác định ở phía nam Ấn Độ Dương.

Đường vòng cung thứ 7 hay cú bắt tay vệ tinh cuối cùng từ máy bay, được cho là nơi máy bay cạn nhiên liệu vào lao xuống biển.

Một báo cáo của ATSB hồi tháng 6 đã đặt khu vực tìm kiếm ưu tiên là ở một địa điểm cách Perth hơn 2.000 km về phía tây. Trong khi các nhà điều tra cho rằng máy bay có thể được tìm thấy ở một nơi gần vòng cung, khu vực ưu tiên cho việc tìm kiếm của họ lại chuyển sang phía nam. "Những phân tích mới nhất cho thấy, việc tìm kiếm dưới nước nên được ưu tiên ở phía nam trong giai đoạn tìm kiếm mới".

Tính tới lúc này, bất chấp những nỗ lực tìm kiếm ở một khu vực rộng lớn, chiếc máy bay biến mất bí ẩn hôm 8/3 khi đang đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, vẫn mất dạng.

  • Hoài Linh