Hàng trăm cảnh sát mang theo cưa sắt và kìm cộng lực đã thực hiện một cú "tấn công" mới vào rào chắn của người biểu tình, ở rìa một điểm cắm trại gần trụ sở chính quyền Hong Kong sáng nay (14/10).

TIN BÀI KHÁC:

Đây là ngày thứ 2 của chiến dịch dỡ bỏ các chướng ngại vật mà cảnh sát tuyên bố là để khơi thông việc đi lại chứ không có ý trấn áp biểu tình.

{keywords}
 

BBC đưa tin, cảnh sát cũng mở cửa trở lại một đoạn phố chính gần khu mua sắm Causeway Bay.

Người biểu tình ở Hong Kong đã chiếm giữ nhiều khu vực của đặc khu hành chính này trong hơn 2 tuần qua, với yêu sách đòi một cuộc bầu cử dân chủ toàn diện vào năm 2017.

{keywords}
 

Kể từ khi quyết định xả hơi cay vào đoàn người biểu tình ôn hòa hôm 28/9 khiến dư luận phẫn nộ và khuyến khích thêm hàng nghìn người nữa đổ ra đường, cảnh sát Hong Kong hành động rất thận trọng tại 3 điểm nóng là Admiralty, Causeway Bay và Mongkok. 

{keywords}
 

Tuy nhiên, bắt đầu từ hôm qua (13/10), các sĩ quan bắt đầu chiến dịch dọn rào chắn để khơi thông đường phố và vẫn cho phép người biểu tình ở nguyên tại chỗ.

Sớm nay, khoảng 150 cảnh sát tiếp tục dỡ bỏ hàng rào thép ở Causeway Bay trước lúc trời sáng, giải phóng tắc nghẽn giao thông không động đến trại biểu tình ở đó. Vài giờ sau, một nhóm sĩ quan khác dỡ bỏ các rào chắn ở Admiralty, dùng cưa sắt để phá các cột tre gia cố hàng rào biểu tình.

{keywords}
 

Ở cả Causeway Bay và Admiralty, người biểu tình có kháng cự chút ít.

Cảnh sát giải thích chiến dịch của họ chỉ hạn chế ở việc dỡ rào chắn ở các tuyến giao thông chủ chốt, và những người vận động dân chủ sẽ vẫn được tạo không gian để bày tỏ quan điểm của mình.

{keywords}
Ảnh: BBC 

Thanh Hảo