Những người ủng hộ đảng Svoboda theo chủ nghĩa dân tộc đã đụng độ với cảnh sát bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở Kiev chiều qua (14/10).


Một cuộc biểu tình lớn của những người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc ở gần Quốc hội Ukraina tại Kiev đã biến thành bạo lực, với 15 cảnh sát bị thương và ít nhất 50 người biểu tình bị bắt. Người biểu tình muốn những người từng tham chiến trong Thế chiến II được coi là cựu binh chiến tranh.

Chiều 14/10, khoảng 8.000 nhà hoạt động cực hữu đã tập trung bên ngoài Quốc hội Ukraina khi các nghị sĩ cân nhắc một dự luật đối xử với những người theo chủ nghĩa dân tộc - từng cầm súng đấu tranh chống quân Liên Xô trong Thế chiến II, là cựu binh chiến tranh.

Bất bình với quyết định của Quốc hội, những người biểu tình sau đó tấn công cảnh sát bằng gạch đá, xích sắt và pháo.

Một đoạn clip từ hiện trường ở Kiev cho thấy, cảnh sát trong trang phục chống bạo động dàn hàng đứng gần tòa nhà Quốc hội, và đôi khi có những tiếng nổ vang lên.

Ẩu đả dữ dội bên ngoài tòa nhà Quốc hội buộc Chủ tịch Quốc hội Aleksandr Turchinov phải hủy bỏ phiên họp giữa chừng. Do các hành động gây hấn của những thanh niên trẻ tuổi, các nghị sĩ không thể xem xét hàng loạt dự luật.

  • Hoài Linh