Những hình ảnh mới, chưa từng xuất hiện về hiện trường ngay sau khi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi vừa được công bố.


DailyMail đưa tin, hình ảnh được ghi lại vài phút sau khi chuyến bay MH17 bị bắn rơi, cho thấy các mảnh vỡ máy bay vẫn còn cháy âm ỉ.

Hình ảnh được trích từ đoạn phim trình chiếu trên Kênh 1 của Nga. Trong đó, Oleg Vtulkin, một chỉ huy đơn vị quân ly khai Ukraina nói: "Tôi có mặt ở hiện trường khoảng nửa tiếng sau khi máy bay rơi. Các thi thể nằm ở đó. Họ cũng đang bốc cháy".

Hình ảnh những mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines vẫn còn bốc cháy được trình chiếu khi Nga đang tìm cách gán trách nhiệm cho quân đội Ukraina về việc bắn rơi chiếc máy bay này. Toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng.

Bình luận về đoạn phim, Vtulkin buộc tội chính quyền Ukraina đã nhắm bắn MH17. "Hôm nay, lúc 17h ngày 17/7/2014, một máy bay dân sự bị bắn hạ. Những kẻ Quốc xã nhỏ bé- cách Nga thường gọi chính quyền Ukraina - không thích nó vì cái gì? Đó là hành động khiêu khích. Có rất nhiều thi thể ở đây.

Kênh 1 cũng trích lời nhà phân tích quốc phòng Igor Korotchenko nói, không nghi ngờ gì nữa, hệ thống phòng không dùng để nhắm vào máy bay là của quân chính phủ Ukraina. Quan chức giao thông Nga Roman Gusarov cũng đổ lỗi cho các kiểm soát viên không lưu của Ukraina dẫn máy bay đi vào vùng xung đột ở Donetsk.

Những bức ảnh mới xuất hiện khi các nhà điều tra Hà Lan quay lại hiện trường máy bay rơi bất chấp giao tranh. Hiện, một số tư trang của các nạn nhân tiếp tục được tìm thấy ở hiện trường.

  • Hoài Linh