Hầu hết các vũ khí được sử dụng ngày này giống như "bước ra" từ những bộ phim hành động của tài tử Arnold Schwarzenegger.

TIN LIÊN QUAN

Hạt nhân

{keywords}

Trên thế giới hiện không có loại vũ khí nào có thể địch lại hạt nhân. Thế giới mới chỉ chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của thứ vũ khí này hồi Thế chiến II, song thế cũng đủ cho thấy không gì mạnh hơn hạt nhân. Kể từ thảm họa Hiroshima, công nghệ này chỉ cải tiến hệ thống, năng lực phóng và hiện hạt nhân vẫn là mối đe dọa gây chết chóc nhất.

Vi rút Chimera

{keywords}

Có rất nhiều người cho rằng virus này phải đứng đầu bảng xếp hạng những vũ khí quân sự uy lực nhất trong thời hiện đại. Việc thả một con vi rút có khả năng xóa sạch một quốc gia có dân số lớn một cách từ từ và đau đớn, mà không cần bắn phát đạn nào hay kích hoạt một quả bom, thực sự là rất đáng sợ.

Máy bay không người lái Predator

{keywords}

Máy bay không người lái Predator hoặc “Reaper” luôn nhận được sự chú ý của truyền thông và công chúng vì nhiều lý do. Loại vũ khí này có uy lực lớn, không chỉ bởi nó có thể đem theo những quả bom nặng 230kg, mà còn vì nó là loại máy bay không người lái, lại có khả năng thu thập các tin tức tình báo quan trọng, cho phép các vũ khí bộc lộ tối đa sức mạnh. Ngoài ra, một ưu điểm lớn của máy bay này là tránh cho binh sĩ phải hiện diện ở nơi nguy hiểm.

Súng điện từ Railgun

{keywords}

Trong suốt nhiều năm, súng điện từ Railgun là một thứ vũ khí không thực, đắt tiền và chỉ tồn tại trong phim ảnh. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, quân đội đã có những cố gắng lớn để biến Railgun thành hiện thực. Công nghệ này phức tạp, song Railgun đã được thử nghiệm và có khả năng phóng ra một vật thể nặng 3kg với tốc độ hơn 8.000 km/giờ.

Súng trường bắn tỉa XM2010

{keywords}

Dù súng trường bắn tỉa nâng cấp XM2010 không thể bắn xa như súng bắn tỉa canon, song nó cũng là một vũ khí rất mạnh. Loại súng này dễ mang vác hơn, độ sát thương cao và một tay súng bắn tỉa có thể hạ gục mục tiêu cách khoảng 1,6 km.

Súng máy Minigun

{keywords}

Đây là một "cỗ máy" vô cùng đáng sợ, cực mạnh và khả năng hủy diệt khủng khiếp. Với 6 nòng, loại súng này có khả năng bắn 4.000 viên đạn một phút. Tuy nhiên, điểm yếu của loại súng này là khá nặng và cồng kềnh. Tuy nhiên, trong tình huống cần thiết, đây là một trong số các vũ khí mạnh nhất. Súng máy kiểu này thường được gắn ở trên trực thăng.

Người máy MAARS

{keywords}

Người máy MAARS là một loại vũ khí quân sự cực mạnh và hữu dụng. Nó không chỉ là người máy gỡ bom mà còn vừa vặn với đủ loại vũ khí như súng máy và súng phóng lựu. Điều khiến loại vũ khí này trở nên hữu dụng, là nó có thể hoạt động hiệu quả từ xa và giúp giảm nguy cơ thương vong cho con người.

Súng phóng lựu tự động MK-19

{keywords}

MK-19 có thể phóng lựu đạn tới một mục tiêu cách xa 2.000m. Loại súng này nặng và không dễ vận hành, song sức mạnh của nó thì khỏi bàn. MK-19 thường được gắn trên nóc xe của lục quân và lính thủy đánh bộ Mỹ.

  • Hoài Linh