- Những đồn đại về Ebola đã tăng tốc và con virus chết người này hiện là chủ đề nóng nhất trong các cuộc thảo luận. Dưới đây là những câu chuyện điên rồ nhưng hài hước nhất về Ebola trên khắp thế giới mà RT thu thập được.

{keywords}

IS và Ebola

Nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo và Ebola - hai chủ đề được đề cập nhiều nhất trong tháng 10. Vậy, tại sao không ghép chúng lại với nhau để tạo thành một cơn ác mộng. Một chuyên gia cho rằng quân khủng bố IS có thể đi tới Tây Phi và chủ tâm để bị lây bệnh sau đó gây hỗn loạn khi đi lại bằng máy bay.

Tuy nhiên, Mỹ đã dẹp bỏ những tin đồn này và nói: "Chúng tôi không thấy có tin tình báo đáng tin nào cho thấy IS tìm cách dùng một loại bệnh hay virus nào để tấn công đất nước của chúng ta", một quan chức nước này nói.

Uống nước muối, tắm muối để diệt Ebola

Trong khi dịch Ebola vẫn tiếp tục lan rộng, người dân ở Nigeria tin rằng họ đã phát hiện ra một phương thuốc để chống lại loại virus chết người này. Đó là uống nước muối và tắm nước muối. Tin đồn này lan nhanh trên internet và những bao muối được bán chạy như tôm tươi.

Tuy nhiên, những lời đồn đại như vậy đã gây thảm họa, đã có 3 người bỏ mạng vì uống quá nhiều nước muối, báo Vangard của Nigeria cho hay.

Thời trang Ebola

Việc nghĩ ra ý tưởng mới cho lễ Halloween không phải dễ dàng và khi chỉ còn vài ngày nữa là tới nghi lễ này, một công ty đã có giải pháp. Họ chào bán bộ đồ Ebola với giá chưa đầy 80 USD.

Trang phục bảo hộ Ebola đã gây chia rẽ trên mạng xã hội khi một số người cho rằng ý tưởng đó quá tệ khi đã có hàng nghìn người chết vì Ebola, trong khi một số khác lại coi đó là hài hước.

Phí tổn thực sự của Ebola

Một nam giới Nigeria nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với hóa đơn lên tới 5 con số sau khi trò đùa Ebola của anh ta vượt tầm kiểm soát. Người đàn ông này ngồi trong một quán rượu ở tây Berlin và tuyên bố đang bị nhiễm virus Ebola. Khoảng 20 lính cứu hỏa đã tới hiện trường và phong tỏa khu vực song ngay sau đó, họ phát hiện ra mình là nạn nhân của trò đùa.

Người đàn ông đùa cợt trên đã rời quán rượu trước khi vụ việc sáng tỏ song đã bị lần theo tới nhà, bị đưa vào viện và được chứng tỏ không nhiễm virus Ebola. Giới chức thành phố đang cân nhắc có kiện người này không. Báo Berliner Morgenpost cho rằng mức phạt với người này có thể lên tới 5 con số.

Hoài Linh