Triều Tiên và Hàn Quốc hôm nay lại có đọ súng qua khu vực biên giới trên bộ, đây là lần thứ hai trong vòng hơn mười ngày qua đôi bên nổ súng vào nhau.

Theo hãng tin AP, hiện chưa có thống kê về thương vong, nhưng vụ đấu súng kéo dài 10 phút đã cho thấy mối căng thẳng giữa hai quốc gia.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, lính của họ đã cảnh cáo và bắn chỉ thiên đối với 10 lính Triều Tiên tiếp cận đường ranh giới quân sự tại Khu vực Phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai nước.

{keywords}

Khu vực phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Ảnh: Guardian.


 Hai phát đạn được cho là của lính Triều Tiên bắn được tìm thấy tại khu vực đứng gác của Hàn Quốc. Lính Hàn Quốc đã bắn về phía Triều Tiên.

Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết binh sĩ Triều Tiên sau đó đã lui trở lại phía của họ sau loạt bắn súng.

Vụ nổ súng hôm nay diễn ra sau khi Triều Tiên cử lính tới gần đường biên giới hai nước hơn, đặc biệt là sau vụ các nhà hoạt động của Hàn Quốc thả tờ rơi chống chế độ Bình Nhưỡng sang phía Triều Tiên.

Hôm 10/10, hai bên cũng đấu súng trên bộ khi các nhà hoạt động Hàn Quốc thả tờ rơi bằng bóng bay sang bên kia biên giới.

Trước đó chỉ vài ngày, các tàu hải quân của hai nước cũng đấu súng trên biển sau khi tàu tuần tra của Triều Tiên đi tới đường ranh giới trên biển ngăn cách hai nước.

  • Lê Thu