Thị trấn Kobani ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đang hứng chịu đọ súng ác liệt khi chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công dân quân tự vệ người Kurd bằng đạn cối và bom xe.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (trụ sở ở London) cho biết, IS đã nã 44 quả đạn cối vào các khu vực của người Kurd ở thị trấn này trong ngày 18/10 và một số rơi sang phía lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ giáp ranh. Thêm 4 quả đạn cối nữa được phóng đi trong ngày 19/10. 

{keywords}
Khóc bốc lên bầu trời Kobani. (Ảnh: Reuters)

Chiến sự kéo dài là một bất lợi cho lực lượng dân quân người Kurd ở Kobani. Cách đây một tuần, họ nói rằng thị trấn sẽ sớm bị thất thủ. Mỹ và các thành viên liên quân sau đó phải tăng cường không kích để yểm trợ họ.

Liên quân đã bắn phá các mục tiêu IS ở Iraq kể từ tháng 8 và mở rộng chiến dịch sang Syria hồi tháng 9, sau khi IS giành được nhiều vùng lãnh thổ trên đà tiến chớp nhoáng của chúng.

{keywords}
Kobani chứng kiến súng đạn suốt một tháng qua. (Ảnh: Reuters)

"Tối qua, chúng tôi đã chứng kiến những cuộc đụng độ ác liệt nhất trong nhiều ngày. IS đã tấn công 3 mặt khác nhau, trong đó có một tòa nhà chính quyền và một khu chợ", phóng viên Abdulrahman Gok ở Kobani miêu tả.

"Tiếng súng vẫn không ngớt cho tới tận sớm nay. Buổi sáng chúng tôi dạo quanh và thấy rất nhiều xe hư hại trên đường cùng những quả đạn cối chưa nổ".

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, hai xe cài bom của IS đã tấn công các vị trí của người Kurd đêm 18/10, dẫn tới thương vong lớn. Hôm sau đó, một cột khói đen ngùn ngụt bốc lên trên bầu trời Kobani. 

Thanh Hảo