Theo AP, một chiếc máy bay cỡ nhỏ vừa gặp nạn ở sân bay Mid-Continent thuộc Wichita, bang Kansas, tạo nên một cột khói đen khổng lồ trên bầu trời.


Phát ngôn viên Cơ quan Hàng không dân dụng Mỹ, bà Elizabeth Cory, nói rằng chiếc máy bay bị nạn là loại phản lực cánh quạt hai động cơ Beechcraft King Air cỡ nhỏ.

Còn theo mạng tin Airlive.net, chiếc máy bay này có khoảng 10 chỗ ngồi.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng 30/10 (giờ địa phương), tức là khoảng 10 giờ tối cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Bà Cory nói rằng, chiếc máy bay chỉ mới cất cánh nhưng đã nhanh chóng vòng trở lại với cố gắng quay lại sân bay. Theo NBC Nightly News, máy bay đã đâm vào một tòa nhà tại sân bay nói trên.

Tòa nhà mà máy bay đâm trúng hiện do FlightSafety International điều hành. Tòa nhà này vốn được sử dụng làm nơi huấn luyện phi công cho các máy bay của Cessna.

Chiếc máy bay đã đâm trúng nóc tòa nhà và bốc cháy. Khói và lửa từ các mảnh vỡ của chiếc máy bay bốc cao ngùn ngụt.

Trên chiếc máy bay gặp nạn chỉ có phi công, nhưng chưa rõ có bao nhiêu người ở trong tòa nhà vào thời điểm vụ việc xảy ra, lãnh đạo cơ quan cứu hỏa Ronald D. Blackwell nói.

Theo lời ông Blackwell, vụ tai nạn đã khiến hai người thiệt mạng và 4 người bị thương. Trong số những người bị thương, một người đang ở tình trạng nguy kịch, 3 người còn lại ở điều kiện khá hơn.

Phát ngôn viên Cơ quan Hàng không dân dụng Mỹ chưa đưa ra thông tin chi tiết hơn. Các quan chức sân bay và thành phố Wichita cũng chưa có bình luận nào về vụ việc này.

Một số hình ảnh đầu tiên về vụ tai nạn này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Vân