Những hình ảnh dưới đây được ghi ở chiếc tàu ngầm hạt nhân hạng Borey khi nó phóng đi quả tên lửa có thể san bằng một thành phố.


RT đưa tin, tàu ngầm hạt nhân Yury Dolgoruky của Nga hôm 29/10 đã phóng thử một tên lửa hạt nhân Bulava. Đoạn clip được quay từ bên trong tàu ngầm cho thấy các sĩ quan và thủy thủ mặc đồng phục xanh đang rất căng thẳng, khi tiến hành phóng một trong những vũ khí mạnh nhất thế giới.

Đoạn clip ghi lại cảnh trao đổi giữa các thành viên tàu, họ đều dùng thứ ngôn ngữ được sử dụng trong trường hợp một cuộc chiến hạt nhân thực sự xảy ra.

Khoảnh khắc tên lửa được bắn đi có thể dễ dàng nhận thấy ở khắp nơi trên chiếc tàu ngầm khổng lồ này vì nó gây ra những chấn động khắp thân tàu.

Khi có báo cáo tên lửa Bulava đã nhắm trúng mục tiêu đã định cách khoảng 5.000km, các thành viên trên tàu ngầm đều hân hoan và vỗ tay.

Bulava là tên lửa hạt nhân chiến lược được phóng từ tàu ngầm mới nhất của Nga. Bulava thường được cặp đôi với tàu ngầm hạng Borey mới, vì tàu ngầm này được thiết kế để mang theo Bulava. Tàu ngầm K-535 Yury Dolgoruky có thể mang tới 16 tên lửa Bulava ở các bệ phóng của nó.

  • Hoài Linh