Một lính đặc nhiệm SEAL, người đã bắn chết trùm khủng bố Bin Laden, có kế hoạch tiết lộ danh tính của mình với thế giới, bắt đầu với Fox News.

TIN LIÊN QUAN

{keywords}

"Người bắn súng" - bí danh của lính SEAL trên, sẽ lộ diện lần đầu tiên sau chiến dịch ở Abbottabad 2,5 năm trước đây. Fox News cho biết sẽ đăng tải một cuộc phỏng vấn toàn diện với "Người bắn súng".

Ngày 1/5/2011, lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiến hành cuộc đột kích vào nơi ở của Bin Laden tại Abbottabad, Pakistan, tiêu diệt kẻ đứng sau vụ tấn công khủng bố nước Mỹ 11/9/2001, đồng thời là thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Theo Fox News, bài phỏng vấn sẽ được đăng tải vào ngày 11 và 12/11. Trong đó, lính đặc nhiệm SEAL này sẽ chia sẻ một loạt thông tin hiếm, các diễn biến trong chiến dịch tiêu diệt Bin Laden, cũng như sự góp phần của người này vào chiến dịch "Cây đinh ba của Hải vương" - tên gọi của chiến dịch hạ Bin Laden.

Ngoài ra, bài phỏng vấn cũng đề cập tới những thông tin chưa từng được công bố, trong đó đề cập tới lần lính đặc nhiệm trên đối mặt với Bin Laden, về phát đạn chết người mà người lính này bắn để kết liễu Bin Laden, về giờ phút cuối cùng của trùm khủng bố cũng như những gì xảy ra khi Bin Laden trút hơi thở cuối cùng.

Người lính trên đã về hưu vào năm 2012

  • Hoài Linh