Gần 300 thi thể phụ nữ được phát hiện tại đông Ukraina, Nga tập trận bất ngờ và Nam Phi bắt 2 người Việt tàng trữ sừng tê giác… là những tin nóng 24 giờ qua.

Tin nổi bật

Thi thể của 286 phụ nữ gần đây đã được tìm thấy ở thành phố Krasnoarmeisk, miền đông Ukraina.

RIA dẫn lời ông Alexander Zakharchenko – thủ tướng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - cho biết, vẫn còn 400 phụ nữ khác ở độ tuổi 18-25 hiện đang mất tích.

“Khoảng 400 phụ nữ ở độ tuổi 18-25 đã mất tích tại Krasnoarmeisk, nơi lực lượng Dnepr-1 (của chính phủ Ukraina) đóng quân. Thi thể của 286 người khác quanh Krasnoarmeisk đã được tìm thấy, và họ bị cưỡng bức trước khi chết” – ông Zakharchenko cho biết trong một cuộc gặp với các sinh viên tại Đại học Kỹ thuật Quốc gia Donetsk.

{keywords}

Thành phố Krasnoarmeisk nằm cách Donetsk khoảng 45km về phía tây bắc.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết về các hố chôn người tập thể, hoặc các mảnh thi thể không rõ danh tính tại khu vực đông Ukraina – nơi chìm trong xung đột kể từ khi chính quyền Kiev phát động cuộc chiến chống ‘khủng bố’ nhằm vào lực lượng ly khai.

Cho tới nay đã có hơn 3.500 người thiệt mạng, và 275.000 người phải sơ tán do xung đột vũ trang ở đông Ukraina.

Tin vắn

Quân đội Nga đã tiến hành diễn tập quân sự tại khu vực Rostov giáp biên giới với Ukraina. Đây được xem là một động thái biểu dương lực lượng của Nga trước Kiev và phương Tây trong bối cảnh căng thẳng vẫn tiếp diễn tại miền Đông Ukraina.

Theo thăm dò mới đây nhất, một lượng lớn người Scotland sẽ có thể ủng hộ việc tách khỏi Anh néu như một cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 1/11/2014.

Chiếc tàu không gian du lịch SpaceShipTwo đã nổ tan tành chỉ vài giờ sau khi được phóng thử nghiệm từ Cảng hàng không và không gian Mojave.

Cảnh sát Nam Phi cho biết vừa bắt giữ hai người đàn ông Việt Nam ở sân bay Johannesburg với 18 sừng tê giác, nặng 41 kg.

Báo Anh đưa tin một quan chức quân sự cấp cao của Triều Tiên vừa bị xử tử chỉ vì “chế” lời của bài hát ca ngợi chế độ khi hát karaoke.

Ít nhất 11 nhân viên an ninh thiệt mạng và hơn 20 dân thường đã bị thương trong một vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại tỉnh Lowgar ở miền Đông Afghanistan.

Giao tranh đã bùng phát dữ dội ở thành phố biên giới Kobane của Syria, giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mở cuộc tấn công mới

Chính phủ Pháp sa thải người chịu trách nhiệm chuyển giao tàu chiến “Mistral” cho Nga.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Topol-M từ một bệ phóng ở miền tây bắc nước Nga.

Người đứng đầu công ty năng lượng Naftogaz của Ukraina là Andriy Kobolev tuyên bố trên kênh truyền hình quốc gia rằng: "Ukraina có thể xem xét cắt đứt nguồn cung cấp khí đốt cho khu vực miền Đông".

Lực lượng ky khai Donetsk cho biết họ vừa đẩy lùi cuộc tấn công bằng xe bọc thép của quân chính phủ Ukraina vào miền đông nước này. Ít nhất 12 lính thuộc quân đội Ukraina thiệt mạng.

Thông tin trong ảnh

{keywords}

Cảnh sát và lực lượng phản ứng khẩn cấp đã tới hiện trường nơi ba thiếu nữ trong trang phục hóa trang đã bị xe đâm, và thiệt mạng tại nam California trong đêm 31/10. Ba nạn nhân đang trên đường tới ngôi trường gần đó để tham dự vào lễ hội Halloween. Ảnh: AP

Phát ngôn ấn tượng

Tổng thống Italy Giorgio Napolitano trong phiên tòa xét xử các quan chức chính phủ có dính líu tới mafia đang diễn ra ở Palermo thừa nhận: Với chiến dịch đánh bom trong những năm 1990, các băng đảng mafia ở Sicilia đã muốn gây mất ổn định Italy và có thể nhằm mở đường cho một cuộc đảo chính để tăng vị thế trong chính phủ Italy.

Tổng thống Napolitano cho rằng các vụ đánh bom của các băng đảng tội phạm là một hình thức “tống tiền và gây sức ép rõ ràng nằm gây mất ổn định cả hệ thống chính trị với giả thiết rằng có thể có sự xáo trộn trong các cơ quan chính phủ.”

Sự kiện

2/11/1861 – Từ Hi thái hậu của triều Thanh, Trung Quốc, tiến hành lùng bắt "cố mệnh bát đại thần" tại Bắc Kinh, Tân Dậu chính biến nổ ra.

2/11/1889 – Bắc Dakota và Nam Dakota tách từ Lãnh thổ Dakota được nhận làm bang thứ 39 và 40 của Hoa Kỳ.

2/11/1947 – Thủy phi cơ Hughes H-4 Hercules thực hiện chuyến bay đầu tiên và duy nhất, là máy bay có chiều rộng sải cánh và chiều cao lớn nhất trong lịch sử.

Lê Thu