Tháp tùng Tổng thống Mỹ chưa bao giờ rẻ, song cái giá mà các nhà báo muốn theo chân ông Obama trong chuyến công du tuần tới lên tới 68.700USD, chỉ tính riêng tiền vé máy bay.

Theo ABC, các hãng tin Mỹ đã tỏ ra vô cùng thất vọng với chi phí phải bỏ ra cho chuyến đi 9 ngày, trong đó, ông Obama sẽ tới Australia, Trung Quốc và Myanmar.

{keywords}

Giá vé máy bay trên không đảm bảo cho các nhà báo có được một ghế ngồi trên chiếc Không lực 1, mà chỉ là một chiếc ghế trên chuyến bay chở đoàn tùy tùng của tổng thống. Chi phí bữa ăn, khách sạn và thiết bị dành cho nhà báo sẽ tốn thêm khoảng 10.000 USD.

Hiệp hội Các phóng viên Nhà Trắng thừa nhận chi phí như trên là "khá cao", song cho hay chỉ có 51 nhà báo đăng ký tham gia tháp tùng đưa tin về chuyến công du của tổng thống, nên chi phí chuyên chở sẽ phải chia đều cho những người đi.

Mặc dù tất cả những hãng tin lớn của Mỹ, gồm cả Washington Post, New York Times và các mạng truyền hình, nói sẽ gửi phóng viên nhưng nhiều nơi đã phải cắt giảm số người tháp tùng tổng thống.

Báo Washington Post, nơi đầu tiên đưa tin về chi phí chuyến đi tuần tới, ước tính số tiền phải bỏ ra cao gấp 3 lần khoản chi cho chuyến đi tương tự tới châu Phi hồi năm ngoái hoặc tới châu Á trong năm 2012.

  • Hoài Linh