"London, giống như Bình Nhưỡng, là một thành phố xinh đẹp với những con người bình dị, thư thái và lãng mạn", một họa sĩ Triều Tiên bộc bạch.


{keywords}

Channelnewsasia ngày 5/11 đưa tin, Đại sứ quán Triều Tiên tại Anh trong tuần này đã mở cửa cho công chúng tới thưởng lãm khoảng 60 bức tranh của các hoạt sĩ Triều Tiên Jon Pyong-jin, Kim Hun, Ho Jae-song, Hong Song-iI và một số họa sĩ khác tại tầng hai của một ngôi nhà ở Ealing, ngoại ô phía tây London.

Các họa sĩ đều ăn mặc chỉnh tề trong buổi mở cửa triển lãm dành cho báo chí. Tất cả các họa sĩ đều đeo huy hiệu có ảnh Kim Nhật Thành, Kim Jong Il.

Phát biểu thông qua phiên dịch, họa sĩ Ho nói: "London, cũng giống như Bình Nhưỡng, là một thành phố xinh đẹp với những con người bình dị, thư thái và lãng mạn". Khi Ho được hỏi về tự do của các họa sĩ ở Anh, người phiên dịch cắt lời: "Chúng tôi có tự do".

David Heather, một thành viên ban tổ chức cuộc triển lãm và là người chuyên sưu tầm các tranh cổ động của Triều Tiên, cho biết các họa sĩ Triều Tiên có chuyến thăm những khu vực đẹp đẽ và kém đẹp đẽ hơn ở London trong 3 tuần.

Chuyến đi của 4 họa sĩ người Triều Tiên gồm cả cuộc tham quan hai phòng tranh lớn về Rembrandt và Turner.

Tuy nhiên, hầu hết các họa sĩ đều không mấy ấn tượng về nước Anh. Khi được hỏi, ông thích gì ở London, các họa sĩ cho hay "không có gì đặc biệt"

Khi được hỏi, liệu có họa sĩ phương Tây nào gây cảm hứng cho ông không, họa sĩ Ho trả lời: "Không ai cả".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chính thức với thông tấn xã NK, Ho đã đề cao công việc ở Phòng tranh Mansudae ở Triều Tiên, nơi họa sĩ này và các đồng nghiệp làm việc.

Theo Ho, các họa sĩ thường làm việc từ 9h sáng tới 6h chiều, nghỉ một tiếng buổi trưa. "Nó còn tùy thuộc vào từng họa sĩ, có một số người làm việc xuyên đêm khi có cảm hứng và lúc tập trung vào tác phẩm nghệ thuật của mình", Ho nói.

  • Hoài Linh