Tổng thống Putin đã tặng cho người đồng nhiệm Tập Cận Bình mà một thứ mà nhà lãnh đạo này chắc chắn không có - chiếc điện thoại thông minh hai màn hình đầu tiên trên thế giới do Nga sản xuất.

Theo RT, sau một cuộc hội đàm chính thức trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương ở Bắc Kinh, Tổng thống Putin đã trao tặng Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Quốc một cặp điện thoại thông minh của Nga - YotaPhone 2.

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo là một dịp kỷ niệm, là lần gặp gỡ thứ 10 giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kể từ khi ông Bình lên nắm quyền vào năm ngoái, China Daily đưa tin.

Phiên bản đặc biệt của chiếc YotaPhone 2 gồm một hệ thống bảo vệ dữ liệu do các kỹ sư Nga phát triển, giúp chiếc điện thoại này trở nên "độc nhất vô nhị" về mức độ an toàn, công ty Rostec - có tham gia vào dự án chế tạo chiếc YotaPhone, cho biết trên trang web của mình.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã cười tươi khi nhận quà.

Theo Rostec, ông Tập là nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc YotaPhone 2 mới. Theo kế hoạch, lễ ra mắt chiếc điện thoại YotaPhone thế hệ mới sẽ diễn ra vào tháng 12 khi nó bắt đầu được bán ở Nga. Tiếp đó, chiếc điện thoại được dự đoán sẽ tấn công thị trường châu Âu, và sẽ tới Trung Quốc và Đông Nam Á trong quý đầu của 2015.

  • Hoài Linh