Robert O'Neill, cựu binh SEAL, người tự xưng là đích thân bắn chết Osama bin Laden tiết lộ, Chính phủ Mỹ không có ý định bắt sống trùm khủng bố.

{keywords}

Theo O'Neill, đội SEAL số 6 của anh luôn tin rằng, họ đang thực thi sứ mệnh liều chết, DailyMail trích phỏng vấn nhân vật này trên Fox News.

"Càng được rèn luyện thì chúng tôi càng nhận thấy đó là sứ mệnh một đi không trở lại", O'Neill nói trong đoạn cuộc trả lời phỏng vấn Fox News lên sóng vào tối 11/11 nhân ngày Cựu binh.

"Chúng tôi sẵn sàng làm nhiệm vụ và sẽ không trở về. Chúng tôi sẽ chết khi ngôi nhà đó nổ tung. Chúng tôi sẽ bỏ mạng khi hắn nổ tung hoặc chúng tôi sẽ ở đó quá lâu, bị người Pakistan bắt và chúng tôi sẽ phải sống phần cuối đời trong một nhà tù Pakistan".

Xuất hiện trên chương trình đặc biệt của Fox News với nhan đề "Người đàn ông bắn chết Bin Laden", O'Neill mô tả anh đã bắn phát đạn đầu tiên và kết liễu đời kẻ bị truy nã gắt gao nhất trên thế giới như thế nào.

O'Neill đã đối mặt với những chỉ trích gay gắt khi quyết định lộ mình, đặc biệt là sau khi công khai những chi tiết về cuộc đột kích nơi trú ẩn của trùm khủng bố trên tạp chí Esquire vào năm ngoái mà trong đó O'Neill được mệnh danh là "Người nã đạn". 

Mô tả về đêm diễn ra cuộc đột kích, O'Neill cho hay, anh không biết ai là mục tiêu của chiến dịch.

Trước khi đơn vị của O'Neill khởi hành, lính đặc nhiệm này chỉ còn đủ thời gian để gọi cú điện thoại cuối cùng cho các con, vì sợ sẽ không bao giờ gặp lại bọn trẻ nữa.

O'Neill nhắc lại việc leo vào khu nhà của Bin Laden, trèo lên thang và nghe ngóng. Sau đó, có ba tiếng 'Pop! Pop! Pop!' vang lên.

Lính đặc nhiệm tinh nhuệ này cũng cho biết, anh và các đồng ngũ SEAL khác không nghĩ rằng họ còn sống sót trở về sau khi đột kích nơi trú ẩn của Bin Laden.

  • Hoài Linh