Theo Bộ Quốc phòng Hà Lan, thêm nhiều thi thể nạn nhân đã được tìm thấy tại hiện trường máy bay Malaysia Airlines gặp nạn tại đông Ukraina.


{keywords}

The Age dẫn thông báo ngày 12/11 của Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết: "Một nhóm nhỏ các chuyên gia pháp y đã tìm được một số phần cơ thể người tại hiện trường sau khi cần cẩu nhấc các mảnh vỡ lên". Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn chưa bắt đầu thu nhặt các mảnh vỡ của máy bay.

Các chuyên gia Hà Lan, chịu trách nhiệm tìm các phần cơ thể nạn nhân và đang dẫn dắt cuộc điều tra về vụ máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 bị bắn rơi ở đông Ukraina, đã tới hiện trường hôm 11/11.

Các chuyên gia hy vọng có thể nhặt được các mảnh vỡ của máy bay Malaysia trong bối cảnh lo ngại giao tranh quy mô lớn có thể tái bùng phát.

Những phần cơ thể mới tìm thấy sẽ được chuyển tới Kharkiv để kiểm tra pháp y và sau đó sẽ được đưa tới Hà Lan.

Trưởng đoàn chuyên gia Hà Lan Pieter-Jaap Aalbersberg nói, nhóm của ông đã cố gắng hết sức có thể để thu nhặt các bộ phận cơ thể và tư trang của nạn nhân máy bay rơi.

"Để tiếp tục, chúng tôi sẽ cần các thiết bị hạng nặng và thêm nhiều chuyên gia pháp y nữa. Vào lúc này, điều đó là không thể", ông Aalbersberg cho biết và nói thêm, tình hình an ninh quanh khu vực máy bay rơi hiện vẫn mong manh.

Kiev và phương Tây tuyên bố, chiếc Boeing 777 bị quân ly khai Ukraina dùng tên lửa đất đối không BUK do Nga cung cấp, bắn hạ tại khu vực có xung đột. Moscow đã bác bỏ cáo buộc và chỉ tay vào Kiev.

Trong số 298 người có mặt trên chuyến bay bị bắn rơi có 193 người Hà Lan và 38 người Australia. Tới giờ, có 289 nạn nhân đã được nhận diện qua các phần cơ thể được tìm thấy ở hiện trường. Tuy nhiên, không mảnh vỡ máy bay nào được thu nhặt do vấn đề an toàn.

  • Hoài Linh