Nga bác bỏ cáo buộc của NATO, Obama tới Myanmar, đến nay đã có 5.160 người chết vì Ebola, Ấn Độ bắt bác sĩ liên quan vụ 15 phụ nữ tử vong...Đó là những tin nóng thế giới 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Người và xe vũ trang "lạ"xuất hiện gần một chốt kểm tra ở Donetsk. (Ảnh: Reuters)

Quan chức Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của NATO cho rằng Moscow đã chuyển quân và thiết bị quân sự vào Ukraina.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời ông Igor Konashenkov cho biết, không có bằng chứng đằng sau những cáo buộc làm "nóng không khí" bài Nga nói trên của NATO.

"Chúng tôi đã không còn quan tâm đến những tuyên bố thất thiệt của Tướng Philip Breedlove về đoàn quân sự Nga mà ông quan sát như đang xâm lược Ukraina", ông Konashenkov cho biết.

Trước đó, tư lệnh cấp cao của NATO, Tướng Philip Breedlove khẳng định, các xe tăng, hỏa pháo, các hệ thống phòng không và binh lính chiến đấu Nga đang tiến vào Ukraina.

BBC dẫn lời ông Breedlove cho biết việc này diễn ra trong vài ngày qua.  Trong khi đó, phái bộ giám sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cảnh báo về một "nguy cơ thực sự" tình hình sẽ leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột vốn đã cướp mạng sống của hơn 4.000 người ở Ukraina này.

OSCE thông báo họ đã nhìn thấy các đoàn xe không biển hiệu ở khu vực trong những ngày gần đây.

Tin vắn

- CHDCND Triều Tiên đã lên án Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay có tên "Hoguk".

-  Tổng thống Mỹ Barrack Obama tái khẳng định Mỹ sẽ đầu tư vào ASEAN và cam kết xây dựng các mối quan hệ giữa đôi bên nhằm đối phó hiệu quản hơn các thách thức toàn cầu.

- Các phương tiện truyền thông Ai Cập đưa tin, các tay súng cực đoan đã nỗ súng tấn công một tầu hải quân nước này ở Địa Trung hải, khiến 5 quân nhân bị thương và 8 người khác mất tích.

- Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một bác sĩ có liên quan đến cái chết của 15 phụ nữ tại 2 điểm triệt sản ở bang Chhattisgarh.

- Mỹ đã lên tiếng cáo buộc Nga phá hoại lệnh ngừng bắn tại Ukraina sau khi có tin binh sĩ và các thiết bị quân sự Nga tiến vào Ukraina.

- Tổng thống Italia Giorgio Napolitano đã cho rằng Italia cần hiện đại hóa quân đội để đảm bảo khả năng bảo vệ đất nước trước những nguy cơ đang ngày càng gia tăng.

- Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo tính đến ngày 9/11, thế giới đã ghi nhận 14.098 trường hợp mắc bệnh do virus Ebola, trong đó có tới 5.160 người đã tử vong.

- Điều phối viên chính trị của phái đoàn Mexico tại Liên hợp quốc Ricardo Alday đã đề nghị mở rộng cơ quan quyền lực này lên 26 thành viên, thay vì 15 như hiện nay.

- Theo Tân Hoa xã, các lực lượng phòng thủ của Australia tiếp tục theo dõi một hạm đội tàu chiến của Nga đi qua vùng biển quốc tế hướng về khu vực phía Bắc nước này, động thái làm dấy lên phản ứng quan ngại từ công chúng Australia sáng 13/11.

Ảnh ấn tượng

{keywords}

Công nhân dệt may tan ca trở về nhà tại Phnom Penh, Campuchia Ảnh REUTERS/Samrang Pring

CLIP

Xem giải cứu hai thợ lau cửa sổ kẹt ở tầng 68 WTC

Các nhân viên cứu hộ Mỹ, hôm 12/11, đã cứu thoát hai lao công bị mắc kẹt trong một giàn treo lủng lẳng bên ngoài tầng 68 của tòa nhà Trung tâm Thượng mại Thế giới 1 ở Manhattan.

 

Phát ngôn

"Điều cần thiết lúc này là dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, đưa mối quan hệ trở lại trật tự bình thường và hiệu quả, quay lại bàn đàm phán bình tĩnh và mang tính xây dựng", hãng tin Interfax dẫn lời Thủ tướng Nga Medvedev phát biểu tại Myanmar, nơi ông đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nước Đông Nam Á ASEAN. Phát biểu trên của ông Medvedev đề cập đến mối quan hệ đang ngày một căng thẳng giữa Nga với phương Tây và Mỹ.

Kỷ niệm

Ngày 14/11/1918 – Tomáš Garrigue Masaryk trở thành tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Tiệp Khắc mới thành lập.

14/11/1941 – Sau khi bị trúng ngư lôi của tàu ngầm Đức vào hôm trước, tàu sân bay HMS Ark Royal của Anh Quốc bị chìm trên đường quay trở về Gibraltar để sửa chữa.

Hồng Hà