Một tàu chiến Australia thứ 3 đã tới biển Coral để giám sát hạm đội tàu Nga đang tiến về nước này, bị cáo buộc là tiến hành sứ mệnh do thám hội nghị G20.


{keywords}

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Australia xác nhận với DailyMail rằng tàu chiến HMAS Sirius đã thả neo dọc theo hạm đội 4 tàu của Nga. Lãnh đạo hạm đội tàu của Nga là tàu tuần dương có tên lửa dẫn đường. Các tàu còn lại gồm tàu khu trục Marshal Shaposhnikov, một tàu kéo mang tên Fotiy Krylov và tàu tiếp nhiên liệu Boris Butoma.

Australia đã phái hai tàu hải quân giám sát các tàu Nga nhưng sáng nay (14/11), một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Australia xác nhận, "HMAS Sirius đã vào vị trí để hỗ trợ tàu HMA Parramatta và Stuart, vốn đang thực hiện sứ mệnh tuần tra giám sát trên biển".

Bộ Quốc phòng Australia cũng cho hay, máy bay AP-3C Orion cũng tham gia sứ mệnh tuần tra giám sát trên biển.

Trong trường hợp cần thêm hỗ trợ để giám sát tàu Nga, HMAS Sydney đã vào vị trí tại khu vực nam Queensland để hỗ trợ cho các hoạt động G20. "HMAS Sydney cũng sẵn sàng tham gia sứ mệnh tuần tra trên biển nếu cần thiết", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Australia nói.

Nga chưa đưa ra đề xuất ghé cảng Australia và nếu muốn làm như vậy, tàu Nga phải đề nghị trước 48h.

  • Hoài Linh