Sáng sớm hôm nay (19/11), một nhóm nhỏ người biểu tình ở Hong Kong đã đột nhập vào cơ quan lập pháp của đặc khu hành chính sau khi đập vỡ cửa kính ở lối ra vào. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Reuters cho biết, cảnh sát đã ngăn những người khác mở lối vào. 

{keywords}

Cảnh sát sử dụng khí hơi cay để ngăn người biểu tình đột nhập vào Hội đồng Lập pháp của Hong Kong, sáng 19/11/2014. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát đã giương các tấm biển màu đỏ cảnh báo người biểu tình nên lùi lại, sau khi những người này giơ một bức tường ô để tự vệ trước khí hơi cay. 

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi cơ quan thi hành án dọn dẹp các lều trại của người biểu tình dựng nên từ gần hai tháng nay. 

{keywords}

Cảnh sát sử dụng khí hơi cay để ngăn người biểu tình đột nhập vào Hội đồng Lập pháp của Hong Kong, sáng 19/11/2014. (Ảnh: Reuters)

Khoảng 100 cảnh sát chống bạo động có đeo mũ bảo hiểm, lá chắn và dùi cui đứng gác bên ngoài trụ sở chính quyền đầu giờ sáng nay. 

Hàng rào cảnh sát này đứng chắn người biểu tình không đột nhập vào các tòa nhà chính quyền.  

“Cảnh sát hãy rút lui đi!” – những người biểu tình hô lớn. 

{keywords}

Một người biểu tình đang được những người cứu hộ tình nguyện sơ cứu sau khi bị trúng khí hơi cay do cảnh sát sử dụng. Người biểu tình này cùng những nhà hoạt động khác đã tìm cách đột nhập vào Hội đồng Lập pháp của Hong Kong sáng 19/11/2014. (Ảnh: Reuters)

Đây là lần đầu tiên người biểu tình đòi cải cách bầu cử tại Hong Kong đột nhập vào tòa nhà chính quyền quan trọng.  

Trước đó, nhiều nhà phân tích chính trị đã dự đoán rằng, phong trào biểu tình này đang có xu hướng lắng dịu dần. 

Lê Thu