Triều Tiên đe dọa tăng cường khả năng chiến đấu và tiếp tục tiến hành thử nghiệm hạt nhân, để đối phó với cái mà họ gọi là sự thù địch của Mỹ. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hôm 18/11, một ủy ban của Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết hối thúc Hội đồng Bảo an chuyển tình hình nhân quyền của Triều Tiên sang Tòa án Tội phạm Quốc tế xem xét.  

{keywords}

Triều Tiên thường có cách nói tương tự nhau khi căng thẳng với các nước khác dâng cao. Ảnh: Telegraph

Hãng tin AP dẫn lời Ngoại trưởng của Triều Tiên đã gọi việc thông qua nghị quyết này là một ‘sự gây hấn về mặt chính trị nghiêm trọng’ mà Mỹ dàn xếp. 

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, nước này sẽ củng cố khả năng phòng thủ trước chiến tranh để đối phó với sự thù địch của Mỹ, và cũng chính vì điều này mà Bình Nhưỡng ‘không thể tránh được việc tiến hành một vụ thử hạt nhân lâu hơn nữa’.  

Những lời bình luận của người phát ngôn này cũng tương tự như những gì mà ông Choe Myong Nam – cố vấn ngoại giao về các vấn đề nhân quyền của Liên Hợp Quốc – từng nói. 

Triều Tiên thường có cách nói tương tự nhau, khi căng thẳng với các nước khác dâng cao. 

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng khả năng Triều Tiên thử hạt nhân ít có khả năng xảy ra, vì hành động này sẽ làm dấy lên làn sóng phản đối và nguy cơ bị trừng phạt thêm. 

Lê Thu