Tổng thống Barack Obama bày tỏ mong muốn đảm bảo một thành viên Dân chủ sẽ kế nhiệm ông ở Nhà Trắng sau cuộc bầu cử năm 2016.

TIN BÀI KHÁC:

Trả lời một cuộc phỏng vấn được hãng ABC News phát sóng ngày 23/11, Obama cho rằng cử tri Mỹ sẽ không muốn nhìn thấy ông xuất hiện nhiều trên đường vận động bầu cử năm 2016.

{keywords}
Barack Obama không đạt được tín nhiệm cao như nhiều Tổng thống Mỹ khác.


Tổng thống Mỹ cho biết, ông "rất quan tâm" đến việc đảm bảo một thành viên cùng đảng Dân chủ sẽ kế nhiệm ông ở Nhà Trắng. "Do đó tôi sẽ làm mọi thứ có thể, rõ ràng là như vậy, để đảm bảo bất kỳ ai được đề cử cũng sẽ thành công", Obama quả quyết.

Obama thừa nhận cử tri Mỹ có thể muốn điều mà ông mô tả là một "mùi xe mới" trong năm 2016, ngụ ý bản thân có thể sẽ không giữ một vai trò nổi trội trong chiến dịch. "Họ có thể sẽ không chứng kiến tôi vận động bầu cử quá nhiều", ông chủ Nhà Trắng nói thêm.

Khi được hỏi về cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - người cho biết sẽ công bố quyết định có ra ứng cử Tổng thống Mỹ hay không vào đầu năm 2015, Obama khen ngợi bà là một "ngoại trưởng nổi bật" và là một "người bạn".

Theo đương kim Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton có thể là một ứng viên "quyết liệt" và là một Tổng thống "giỏi" nếu bà quyết định ứng cử.

Hillary Clinton đóng một vai trò nổi bật trong kỳ bầu cử giữa kỳ vừa qua ở Mỹ. Trong hai tháng, bà đã đi lại khắp đất nước, nỗ lực vận động cho phe Dân chủ trong các cuộc đua sít sao.

Theo giới quan sát, Hillary Clinton cùng chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton đều là những hình mẫu mà mọi thành viên Dân chủ đều mong muốn, trong khi Tổng thống Obama không được như vậy.

Thanh Hảo