Những người làm nghề an táng ở thành phố Kenema của Sierra Leone đã bỏ mặc xác các bệnh nhân Ebola ở nơi công cộng để phản đối việc họ không được thanh toán trợ cấp rủi ro công việc.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, nhóm người này đã bỏ mặc 15 thi thể ở bệnh viện chính của thành phố. Một trong số này bị vứt tại văn phòng giám đốc bệnh viện và hai thi thể khác ở cổng ra vào.

Một quan chức cho biết, nhóm nhân viên này đã bị sa thải vì đối xử với người chết một cách "quá độc ác".

{keywords}
Các thi thể bệnh nhân Ebola đã được dọn đi vội sau khi bị bỏ mặc.

Sierra Leone là một trong những quốc gia bị dịch Ebola tấn công mạnh nhất, với hơn 1.200 bệnh nhân tử vong. Kenema là thành phố lớn thứ 3 ở Sierra Leone và lớn nhất ở miền đông, nơi hứng chịu ổ dịch Ebola đầu tiên của nước này.

Các nhân viên an táng kể với phóng viên BBC rằng họ không được thanh toán tiền trợ cấp rủi ro bổ sung trong tháng 10 và tháng 11.

Sidi Yahya Tunis - phát ngôn viên của Trung tâm Phản ứng Ebola quốc gia Sierra Leone - giải thích, nhóm nhân viên an táng bị sa thải không phải vì họ biểu tình mà là do đã hành động vô kỷ luật khi đối xử với xác người chết một cách "quá độc ác".

Một cuộc điều tra về vấn đề không thanh toán tiền trợ cấp sẽ được thực hiện, vì cả chính phủ Sierra Leone và Ngân hàng Thế giới (WB) đều đã chi trả tiền rủi ro cho các nhóm quản lý y tế ở địa phương.

Ebola đã cướp mạng sống của hơn 5.000 người ở Tây Phi trong năm nay, chủ yếu tại Guinea, Liberia và Sierra Leone. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch bệnh nguy hiểm này là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Các chuyên gia y tế cho biết, những người chết vì Ebola cần được an táng ngay để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Thanh Hảo