Nhiệt độ –52C ở Siberia đã khiến một máy bay của Nga không thể di chuyển vì bánh xe đông cứng, khiến 74 hành khách phải đẩy nó ra đường băng.


Các hành khách đã đề nghị giúp 7 thành viên phi hành đoàn cùng các nhân viên kỹ thuật đưa chiếc Tupolev Tu-134 bị đông cứng ra đường băng để cất cánh hôm 25/11, một phát ngôn viên của công ty UTair nói với Itar-Tass.

"Các hành khách đã xuống máy bay để giảm trọng lượng và sau đó họ đề nghị đẩy máy bay", phát ngôn viên trên cho hay. 

Nhiệt độ ở Igarka, ở vùng Krasnoyarsk tụt xuống -52C. Người dân địa phương sống cách Bắc Cực 163km, vốn đã quen với thời tiết băng giá, không hề hấn gì song máy móc thì có vẻ không hợp với nhiệt độ tại đây.

{keywords} 

Nằm 24h trên tarmac, bánh xe của máy bay bị đóng băng, dính chặt xuống đất. Tuy nhiên, hệ thống phanh không hề hấn gì. Theo UTair, mặt đất phủ đầy băng là lý do khiến máy bay không thể dịch chuyển. Vụ việc này hiện đang được điều tra và dính dáng tới cả các nhân viên sân bay, hãng hàng không, phi hành đoàn và hành khách.

Các hành khách của chuyến bay là các công nhân lao động luân phiên, đang trên đường tới Krasnoyarsk. Các công nhân không coi việc làm của họ là điều gì đó đặc biệt vì nếu không làm vậy, không có cách nào để máy bay cất cánh được.

{keywords} 

"Trồng một cái cây, xây một ngôi nhà, đẩy một chiếc máy bay" hiện là câu nói đùa được nhiều người dùng khi đề cập tới 3 hành động thực tế của một người đàn ông Nga đích thực, truyền hình địa phương cho hay.

Tuy vậy, giám đốc sân bay địa phương cho rằng các vị khách có lẽ đã quyết định làm vậy để chụp ảnh vì các vị khách khó mà dịch chuyển được chiếc máy bay nặng 70 tấn.

Chiếc máy bay sau đó đã tới được Krasnoyarsk dù chậm hơn lịch trình một chút.

  • Hoài Linh