Hôm qua (14/5), Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), ứng cử viên sáng giá của chức Tổng thống Pháp Dominique Strauss-Kahn đã bị bắt khi chuẩn bị lên đường về Pháp.

Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn (Ảnh: topnews.in)

Theo phát ngôn viên sở cảnh sát New York, ông Dominique Strauss-Kahn đã bị nhân viên cảng New York và New Jersey dẫn giải khỏi chiếc máy bay của hãng Air France tại sân bay quốc tế John F. Kennedy (Mỹ) về sở cảnh sát.

Một nữ nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn Sofitel cách Quảng trường Thời đại Manhattan không xa, đã báo với các nhà chức trách rằng Strauss-Kahn đã cởi quần áo cô ra và tấn công cô khi cô vừa bước vào phòng của Strauss-Kahn.

Người phụ nữ 32 tuổi này cho biết thêm Strauss-Kahn đã cố gắng ép cô quan hệ bằng miệng với ông ấy. Nhưng cô đã tìm cách chạy thoát và báo cho nhân viên khách sạn về những gì đã xảy ra.

Khi các trinh sát tới nơi, Strauss-Kahn đã rời khỏi khách sạn và để quên điện thoại di động của mình. "Có vẻ như ông ta đã bỏ đi một cách vội vã"-phát ngôn viên sở cảnh sát New York Browne nói.

Hiện người phục vụ trên đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khoẻ. Phát ngôn viên của khách sạn, anh John Sheehan đồng ý sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.

William Murray, phát ngôn viên của IMF tại Washington nói rằng IMF vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về sự việc trên.

Strauss-Kahn trở thành Giám đốc IMF từ tháng 11 năm 2007. Trước đó, ông từng là thành viên trong Quốc hội Pháp và từng giữ chức Bộ trưởng Kinh tế, Tài chính và Công nghiệp Pháp từ tháng 6 năm 1997 tới tháng 11 năm 1999.

Ông được xem như một đối thủ hàng đầu của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong cuộc tranh cử chiếc ghế tổng thống vào năm 2012.

Theo kế hoạch, Strauss-Kahn sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel để bàn về việc viện trợ cho Hy Lạp và tham gia hội nghị Bộ trưởng Tài chính Châu Âu tại Brussels vào thứ Hai và thứ Ba. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức rằng Strauss-Kahn có huỷ bỏ các cuộc họp trên vì dính vào vụ bê bối này hay không.

tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Strauss-Kahn dính vào những vụ bê bối thế này. Được biết, năm 2008 Strauss-Kahn đã từng bị báo chí nhắc tới vì nghi ngờ có quan hệ không đứng đắn với một nhân viên trợ tá.

Sầm Hoa (Theo AP)