Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un không những đứng chụp ảnh cùng hai nữ phi công lái chiến đấu cơ Mig, mà còn đích thân làm "phó nháy" cho họ.

TIN BÀI KHÁC:


Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đích thân tới một đường băng để gặp gỡ, chúc mừng và chụp ảnh hai nữ phi công trước mũi máy bay.

{keywords}

"Tôi rất hài lòng và vừa ý khi chứng kiến sự tiến bộ của các nữ phi công xuất sắc và phi đội dũng cảm của họ, chỉ trong vài tháng sau khi tôi ra lệnh đào tạo họ", Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhận xét của ông Kim.

{keywords}

Không lực Triều Tiên bắt đầu có đơn vị nữ đầu tiên vào năm 1993, nhưng mãi cho đến giờ, các phi công vẫn chưa đủ năng lực để điều khiển các chiến đấu cơ.

Thực tế, các nữ phi công đầu tiên của Triều Tiên phải có đủ dũng cảm để bay trên những chiếc Mig từ thời Liên Xô, với các thiết bị bay giống như từ những năm 1960 hoặc 1970.

KCNA không tiết lộ thời gian và địa điểm của chuyến thăm trên. Tuy nhiên, theo báo Business Insider, khung cảnh có thể là ở sân bay quốc tế Sunan tại Bình Nhưỡng.

{keywords}

Tuần trước, Không lực Mỹ thông báo các chiến đấu cơ tàng hình đa năng F-22 Raptor đã được triển khai tới Nhật Bản để đề phòng Triều Tiên.

Và có vẻ chắc chắn là những chiếc Mig-15 của Triều Tiên không thể đe dọa nổi các phi cơ chiến đấu thế hệ thứ 5 này của Mỹ.

Thanh Hảo