Bí ẩn 100 bộ não bị đánh cắp ở Mỹ

 Sau gần 30 năm, 100 bộ não ngâm trong lọ bất ngờ "bốc hơi" khỏi đại học Texas ở Austin đã được tìm thấy ở San Antonio, Mỹ

Sau gần 30 năm, 100 bộ não ngâm trong lọ bất ngờ "bốc hơi" khỏi đại học Texas ở Austin đã được tìm thấy ở San Antonio, nhờ một cuốn sách mới xuất bản.


{keywords}

Vụ 100 bộ não bị mất tích ở Texas cuối cùng cũng được sáng tỏ, các quan chức cho biết hôm 3/12. Đây hoàn toàn không phải chuyện đùa.

Các bộ não, "bốc hơi" khỏi một cơ sở thuộc đại học Texas ở Austin, đã được tìm thấy tại đại học Texas ở San Antonio, Timothy Schallert, giáo sư về hệ thần kinh và tâm lý tại trường Austin nói với Los Angeles Times.

"Họ đang giữ các bộ não", giáo sư Schallert nói. "Họ đọc các bài báo về những bộ não bị mất tích và gọi cho chúng tôi để thông báo họ đang giữ. Tôi biết, các bộ não được cất giữ cẩn thận".

Các bộ não bị mất từ những năm 1990, giáo sư Schallert nói. Khi đó, lãnh đạo trường đại học nhận thấy một nửa trong số 200 bộ não được cất giữ tại trường ở Austin đã không cánh mà bay. Những bộ não này được cất giữ trong các lọ riêng, được ngâm trong formaldehyde để bảo quản.

Các bộ não, vốn được cất tại Trung tâm nguồn vật của trường đại học ở Austin, hầu hết là của các bệnh nhân viện tâm thần quốc gia, và được dùng để nghiên cứu, gồm cả nghiên cứu bệnh Alzheimer.

Một trong số các bộ não thuộc về Charles Whitman, kẻ trèo lên nóc khu học xá ở Austin và bắn chết 16 người. Whitman, cựu binh lính thủy đánh bộ, đã bị cảnh sát bắn chết sau vụ thảm sát năm 1996.

Thông tin về các bộ óc bị mất tích đã được các báo đăng tải lại, khi cuốn sách nhan đề "Những bộ não tại viện tâm thần quốc gia Texas bị mất tích" được ra mắt độc giả. 

  • Hoài Linh

Tin nổi bật