Thủ tướng Thái Prayut Chan-o-cha đã kêu gọi toàn dân Thái mặc áo vàng suốt tháng 12 để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 87 của nhà vua tôn kính, Nation đưa tin.

"Nhân dịp đặc biệt này, tôi muốn mời tất cả người dân Thái mặc áo vàng suốt tháng 12 để thể hiện lòng trung thành và tôn kính của chúng ta với nhà vua", ông Prayut tuyên bố trong bài phát biểu được ghi âm sẵn, phát trên chương trình truyền hình hàng tuần của ông vào sáng qua.

{keywords} 

Thủ tướng Prayut cũng kêu gọi công chúng tải và chia sẻ các chương trình ứng dụng trên điện thoại có các bài phát biểu của nhà vua.

Nhà lãnh đạo này nói, các ứng dụng điện thoại do Bộ Công nghệ thông tin và truyền thông, ban điện tử chính phủ và văn phòng thư ký riêng của nhà vua phát triển. Ứng dụng gồm 9 mục về các bài phát biểu của nhà vua, như giáo dục, sự công bằng, đoàn kết, trách nhiệm, vì sự tốt đẹp của cộng đồng, phát triển, khả năng, đức tính tốt, hạnh phúc và thiện chí.

Những đề xuất mừng sinh nhật nhà vua được đưa ra hôm 6/12. Chính phủ Thái định tổ chức 9 sự kiện để mừng sinh nhật của nhà vua.

Trong khi đó, nhà vua Bhumibol Adulyadej phải hủy việc xuất hiện trước công chúng nhân dịp sinh nhật theo lời khuyên của bác sĩ.

  • Hoài Linh