Tổng thống Mỹ phải đi viện do đau họng kéo dài, bão Hagupit đã suy yếu sau khi đổ vào Phillippines...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 6/12 đã được đưa tới bệnh viện quân sự Walter Reed ở Washington DC để kiểm tra sức khỏe sau khi bị đau họng kéo dài, ABC dẫn thông tin của Nhà Trắng cho biết.

{keywords}
Mô tả
Người đứng đầu Nhà Trắng phải đi viện theo đề nghị của bác sĩ riêng Ronny Jackson.

"Do Tổng thống có thời gian rảnh trong lịch trình, bác sĩ của Tổng thống đã đề nghị ông tới viện để làm một số xét nghiệm chẩn đoán", Josh Earnest, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết. "Bác sĩ Jackson cho hay, việc kiểm tra cho Tổng thống là do thời gian thích hợp chứ không phải khẩn cấp".

Sau khi kiểm tra, bác sĩ Jackson cho hay, Tổng thống Mỹ bị trào ngược acid.

"Sáng nay, các chuyên gia tai, mũi và họng của trung tâm y tế Fort Belvoir đã tiến hành kiểm tra họng của Tổng thống dựa trên những dấu hiệu đau họng trong vài tuần qua, dưới sự giám sát của tôi. Kết quả cho thấy, các mô mềm bị sưng tấy ở cuối họng. Tôi, sau khi trao đổi với các chuyên gia, đã quyết định phải tiến hành chụp cắt lớp. Kết quả chụp cho thấy mọi thứ vẫn bình thường. Triệu chứng mà Tổng thống gặp phải cùng với các mô mềm bị sưng là do trào ngược acid và việc này sẽ được điều trị".

Trong báo cáo, bác sĩ Jackson cũng cho biết, cholesterol của Tổng thống ở mức cao.

Tin vắn

- Sáu nam giới bị giam giữ hơn một thập niên tại nhà tù quân sự Mỹ tại Vịnh Guantanamo, Cuba đã được đưa tới Uruguay bằng máy bay để tái định cư, Lầu Năm Góc cho biết. Đây là động thái mới nhất của Mỹ nhằm đóng cửa nhà tù quân sự này.

- Bão Hagupit đã làm mất điện ở toàn bộ các tỉnh duyên hải, gây đổ cây và khiến hơn 650.000 người phải đi trú ẩn. Tuy nhiên, không có thiệt hại lớn hay thương vong xảy ra do cơn bão đã suy yếu khi đổ bộ vào Philippines.

- Đại sứ quán Anh tại Cairo đã ngừng mọi dịch vụ công hôm 7/12 vì lý do an ninh. Hiện chưa rõ bao giờ sứ quán mở cửa trở lại. Tuy nhiên, văn phòng tổng lãnh sự Anh ở Alexandria vẫn hoạt động bình thường. 

- Cảnh sát Hy Lạp đã dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán các đám đông trong các cuộc xung đột ở thủ đô. Athens đã chìm trong biểu tình đánh dấu 6 năm kể từ khi cảnh sát bắn chết một thiếu niên trong vũ trang trong biểu tình chống chính sách thắt lưng buộc bụng.

- Triều Tiên đã đề cao cuộc tấn công mạng gần đây chống Sony Pictures, gọi đó là "việc làm đúng đắn" của những người chỉ trích bộ phim mô phỏng âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong Un. Triều Tiên phủ nhận mọi sự liên quan với vụ tấn công.

- Quân đội Israel đã mở 8 cuộc điều tra hình sự vào chiến dịch của nước này ở Gaza, gồm cả những vụ liên quan tới cái chết của 30 người Palestine.

- Đảng phái chính trị mới nhất ở Tây Ban Nha Podemos đã mất vị trí dẫn trước đảng đối lập Xã hội trong cuộc thăm dò dư luận được công bố kết quả hôm 7/12. Trong khi đó, đảng cầm quyền Nhân dân đều tụt sau hai đảng trên.

- Trung Quốc đã tham gia vào chiến dịch hỗ trợ Maldives bằng cách phái một tàu quân sự chở 900 tấn nước sạch tới đảo này sau khi một vụ hỏa hoạn khiến nhà máy xử lý nước sạch duy nhất ở thủ đô Male phải dừng hoạt động.

- Thi thể của toàn bộ 38 công dân Australia thiệt mạng hồi tháng 7 khi máy bay của Malaysia Airlines bị rơi ở đông Ukraina, đã được nhận diện

Tin ảnh

{keywords}
Gió mạnh và sóng lớn do bão Hagupit đem tới đã tấn công đập ngăn nước biển tại thành phố Legazpi, tỉnh Albay, phía nam Luzon hôm 7/12 (Ảnh Reuters)

Phát ngôn

"Tạ ơn Chúa, trận bão đã tha cho chúng tôi và không có thương vong nào. Vào cuối ngày, chúng tôi hy vọng mọi người có thể từ nơi trú ẩn quay về nhà", Thị trưởng Tacloban là Alfred Romnualdez nói về trận bão Hagupit dù hơn 480.000 cư dân Tacloban đã phải đi tránh bão.

Sự kiện

8/12/1987, tại một hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Washington D.C, Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev ký hiệp ước đầu tiên giữa hai siêu cường nhằm cắt giảm số vũ khí hạt nhân khổng lồ của cả hai.

8/12/1980, cựu thành viên Beatle là John Lennon bị bắn chết. 

8/12/1941, Mỹ tuyên chiến với Nhật

Hoài Linh