Mới vài tuần trước, Abbas Alizada vẫn chỉ là một thanh niên Afghanistan trẻ tuổi nghèo khó đầy ước mơ.

TIN BÀI KHÁC:


Nhưng sau khi Alizada đăng ảnh của mình lên trang cá nhân Facebook, ghép cạnh huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long (Bruce Lee) thì anh chàng hâm mộ Kung Fu ở ngoại ô Kabul này đang nổi như cồn.

{keywords}
Abbas Alizada ở hình bên phải. (Ảnh: BBC)

Trong túi vẫn chỉ có vài đồng bạc lẻ nhưng Alizada lại tràn trề hy vọng sau khi ảnh của mình lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh ghép ghi chú "Rồng Cũ - Rồng Mới", trong đó Abbas trông rất giống thần tượng Hollywood của anh.

{keywords}
Mô tả

Abbas Alizada mê các bộ phim hành động của Lý Tiểu Long từ năm 14 tuổi. Những người hùng võ thuật như Thành Long hoặc Lý Tiểu Long rất nổi tiếng ở Afghanistan và phim của họ bày bán nhiều ở các cửa hàng địa phương.

{keywords}
Ảnh: BBC

Abbas - cũng như nhiều người hâm mộ trẻ tuổi - rất thích học võ. Chàng thanh niên 21 tuổi đã tham gia một câu lạc bộ thể thao ở Kabul nhưng gia đình không có tiền cho anh theo học tiếp. Vì vậy, Abbas tập luyện tại nhà.

{keywords}
Ảnh: BBC

Abbas đã tốt nghiệp cấp 2 nhưng cũng không thể học lên cao vì nhà quá nghèo. Tình hình càng khó khăn sau khi cha anh là Mohammad Reza bị đột quỵ nên bị liệt một phần cơ thể. Gia đình hy vọng Abbas có thể thực hiện được khát vọng của mình.

{keywords}
  Bố Abbas bị liệt sau cơn đột quỵ. (Ảnh: BBC)

"Con trai tôi bắt đầu từ hai bàn tay trắng năm 14 tuổi bởi vì chúng tôi nghèo và không thể cho con theo học ở câu lạc bộ", ông Reza than thở. "Tôi cầu nguyện cho con trai đạt được ước mơ của mình là trở thành một Lý Tiểu Long ở thời đại của nó".

{keywords}
Ảnh: BBC

Và Abbas Alizada không chỉ thiện nghệ trong việc tạo tư thế giống Lý Tiểu Long. Bằng cách nghiên cứu các cảnh phim, anh còn học được nhiều động tác võ và cách múa côn (Nunchaku) nổi tiếng của huyền thoại thế giới.

{keywords}
Ảnh: BBC

Và Abbas rất thích được biểu diễn các kỹ năng của mình. Anh bày tỏ ước mong trở thành một diễn viên võ thuật nổi tiếng. Chưa biết ước mơ có thành hiện thực hay không nhưng giờ đây Abbas đã thu hút được nhiều sự chú ý. Điện thoại của anh đổ chuông liên tục với hàng trăm lời mời kết bạn và tin nhắn mỗi ngày.

Thanh Hảo