Hệ thống vũ khí laze lắp trên tàu của hải quân Mỹ vừa có màn thể hiện uy lực ở Vịnh Ba tư, bắn trúng các mục tiêu di động như tàu và máy bay không người lái.

Guardian dẫn nguồn tin hải quân Mỹ cho biết hôm 10/12, vũ khí laze 30 kilowatt trên, mạnh gấp vũ khí laze cầm tay 30 lần.

Trong đoạn phim ghi lại màn chứng tỏ sức mạnh, vũ khí này nhằm vào một tên lửa trên một xuồng cao tốc và khai hỏa, mục tiêu tiếp theo là một máy bay không người lái giữa không trung.

Chuẩn đô đốc Matthew Klunder - chỉ huy nhóm nghiên cứu của hải quân cho hay, vũ khí laze này đã được đưa vào sử dụng. "Chúng tôi không thử nghiệm, nó đã hoạt động tốt".

Theo thông báo của hải quân Mỹ, hệ thống vũ khí laze này hoạt động một cách hoàn hảo trong mọi thời tiết. Hệ thống này được vận hành bằng một thiết bị điều khiển giống như điều khiển trò chơi Xbox, PS4...

Màn thể hiện uy lực của vũ khí laze Mỹ được tiến hành gần vùng biển Iraq.

Ông Klunder cho hay, hệ thống vũ khí này ưu việt hơn vũ khí truyền thống ở chỗ: chi phí. Giá của một phát đạn là 2 USD trong khi chi phí điện năng của súng laze chỉ là 59 cent cho một phát.

  • Hoài Linh