Lầu Năm Góc đã xác nhận việc tập kết quân sự dọc biên giới Nga, để đảm bảo "hòa bình và ổn định" lâu dài trong khu vực, RT đưa tin.


{keywords}

Trước đó, Moscow buộc tội NATO đột ngột tăng cường các hoạt động hàng không và các chuyến bay do thám tại khu vực biên giới nước này.

Đáp lại câu hỏi của RIA Novosti về sự tăng vọt của các chuyến bay của NATO quanh biên giới Nga, một đại diện Lầu Năm Góc nói, sự hiện diện quân sự của liên minh đã tăng lên, song mọi hoạt động đều được tiến hành với sự minh bạch cao nhất.

Theo quan chức Lầu Năm Góc, các nỗ lực hiện thời của Bộ Chỉ huy châu Âu của quân đội Mỹ luôn tuân thủ chiến dịch Quyết tâm Đại Tây Dương, và chứng tỏ Mỹ thực thi nghiêm túc các quy định an ninh của NATO, vì sự ổn định và hòa bình lâu dài của khu vực.

Quan chức trên nói thêm, trong số các cách tăng cường hòa bình và ổn định khu vực có bao gồm việc tăng cường sự hiện diện trên không, trên đất liền cũng như tập trận.

Chiến dịch Quyết tâm Đại Tây Dương của Mỹ bao gồm mọi nỗ lực ủng hộ các đồng minh NATO và đối tác ở châu Âu của Mỹ, sự hiện diện của bộ binh trên đất Ba Lan và ở khu vực Baltic, cũng như tổ chức tập trận hải quân ở Biển Đen.

Quan hệ giữa Nga và NATO đã xấu đi nghiêm trọng sau khi liên minh này buộc tội Moscow gây mất ổn định tình hình ở Ukraina và lên án việc Nga sáp nhập Crưm.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc được đưa ra sau khi Trung tướng Mikhail Mizintsev - người đứng đầu Trung tâm chỉ huy quân sự chung của Bộ Quốc phòng Nga nói với hãng tin Bloomberg rằng, sự hiện diện của NATO ở Đông Âu là mối lo với Moscow.

Tướng Nga cũng cảnh báo về mối lo ngại ngày càng tăng xuất phát từ tàu của NATO tại Biển Đen.

  • Hoài Linh