Sony thông báo với các rạp chiếu phim rằng, họ có thể hủy chiếu bộ phim The Interview ra mắt vào dịp Giáng sinh, sau khi tin tặc cảnh báo về một vụ tấn công khủng bố. 

{keywords}

Kế hoạch trình chiếu bộ phim về vụ mưu sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị hàng nghìn rạp trên khắp nước Mỹ hủy bỏ, Daily Mail đưa tin.

Sáng 16/12, nhóm tin tặc "Những người bảo vệ hòa bình" cảnh báo một sự kiện tương tự vụ 11/9 sẽ xảy ra, nếu các rạp Mỹ chiếu phim The Interview.

Tin tặc Triều Tiên được cho là đứng sau vụ tấn công mạng và đe dọa khủng bố mới. Nhóm tin tặc bất bình về bộ phim nói về 2 người Mỹ tới Triều Tiên ám sát lãnh đạo nước này.

Chuỗi rạp Carmike - gồm 278 rạp ở 41 bang, hiện là chuỗi rạp đầu tiên sẽ không chiếu bộ phim trên. Rạp ArcLight ở California, một trong những rạp chiếu phim được ưa chuộng và nổi tiếng nhất Mỹ, cũng không chiếu.

Mặc dù nhiều rạp hủy kế hoạch chiếu phim The Interview, song Sony tuyên bố sẽ vẫn phân phát bộ phim trên vào dịp Giáng sinh.

FBI xác nhận cơ quan này đang tìm hiểu độ tin cậy của lời đe dọa trên. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho rằng, đe dọa đó là không đáng tin.

  •  Hoài Linh