Trong tuyên bố mới nhất của mình, hãng hàng không AirAsia cho biết "bàng hoàng và đau buồn trước vụ việc liên quan tới chuyến bay QZ 8501", tờ New Straits Times vừa đưa tin.

Theo AirAsia, tại Surabaya, lãnh đạo hãng đã cùng với Thống đốc tỉnh Đông Java, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia... gặp gỡ các gia đình có thân nhân đi trên chuyến bay, để cập nhật thông tin mới nhất cho họ, đồng thời tái xác nhận cam kết của họ về việc hỗ trợ bằng mọi cách có thể.

{keywords}

Thân nhân hành khách ngóng đợi thông tin ở Surabaya. (Ảnh: Nst)

Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia nói rằng, "chúng tôi thực sự bị sốc và đau buồn trước vụ việc này. Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân vụ việc. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi lúc này là thông báo cho gia đình hành khách, đồng nghiệp những diễn tiến mới nhất".

"Chúng tôi sẽ làm bất kì điều gì có thể để hỗ trợ họ trong quá trình điều tra, tìm kiếm, cứu nạn, cũng như đã huy động nhân lực để đáp ứng những nhu cầu cấp bách của họ, bao gồm ăn ở, đi lại. Một trung tâm thông tin cũng được thiết lập tại Surabaya cho các gia đình", CEO của AirAsia Indonesia cho biết thêm.

Đối với các gia đình tại Singapore, hãng hàng không cho biết một trung tâm thông tin khẩn cấp cũng đã được lập tại sân bay quốc tế Changi, để cũng cấp thông tin cập nhật cho người nhà các hành khách trên chuyến bay.

Ngoài ra, AirAsia còn thiết lập một đường dây nóng Đường dây Cứu nạn khẩn cấp dành cho các gia đình, bạn bè của những hành khách có mặt trên chuyến bay QZ 8501.

Cũng trong thông báo của mình, AirAsia Indonesia cho hay, máy bay đang bị mất tích là một chiếc Airbus A320-200 với số đăng ký là PK-AXC. Trên máy bay có 155 hành khách, với 137 người lớn, 17 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trên máy bay còn có 2 viên phi công và 4 tiếp viên cùng với một kỹ sư.

Cơ trưởng của máy bay đã có tất cả 20.537 giờ bay, trong đó có 6.100 giờ bay với AisAsia Indonesia trên máy bay Airbus A320. Cơ phó có tất cả 2.275 giờ bay với AirAsia Indonesia.

Trong một diễn biến khác, AirAsia đã đổi màu đỏ tươi, màu đặc trưng của logo hãng, thành màu xám trên các tài khoản truyền thông xã hội và trang web của công ty, vì họ đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất từ trước tới nay.

Thanh Vân