Lực lượng tìm kiếm đang thực hiện một chiến dịch rà soát trên diện rộng ở Biển Java để tìm kiếm nạn nhân và hộp đen của máy bay QZ8501 mất tích.

TIN BÀI KHÁC:


Các quan chức Indonesia xác nhận 3 thi thể và các vật thể tìm thấy được ở ngoài khơi Borneo đến giờ này là của chiếc máy bay này.

{keywords}
Nhiều vật dụng từ máy bay được vớt lên. (Ảnh: AP)

Chiếc Airbus A320-200 mang theo 162 người hành trình từ Surabaya ở Indonesia tới Singapore đã biến mất ngày 28/12. Hôm nay, hàng chục máy bay và tàu thuyền được huy động để tiếp tục rà soát vùng biển ngay khi trời sáng. 

Tổng thống Joko Widodo cam kết nỗ lực tập trung vào việc tìm kiếm xác các nạn nhân. 

"Tôi cũng cảm thấy mất mát từ thảm kịch này và chúng tôi đều cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân có được sự ngoan cường và sức mạnh chịu đựng" - ông Widodo nói. 

{keywords}
Nỗi đau của thân nhân người bị nạn. (Ảnh: Getty)

Singapore đã cử tàu thuyền mang các máy cảm biến để dò tiếng Ping phát ra từ hộp đen của máy bay. Malaysia, Australia và Thái Lan cũng tham gia tìm kiếm và tàu khu trục USS Sampson của Mỹ được cử tới khu vực.

Có nhiều thông tin trái ngược về số thi thể được vớt lên từ biển trong ngày 30/12 sau khi có tin Hải quân Indonesia tìm thấy hơn 40 xác. Phát ngôn Hải quân, Manahan Simorangkir, sau đó xác nhận con số này là sự nhầm lẫn. 

Giám đốc Hãng hàng không AirAsia Tony Fernandes thông báo sẽ có sự hỗ trợ sớm dành cho gia đình người bị nạn và các đội tìm kiếm sẽ nỗ lực để đưa ra một "kết luận nhanh chóng".  

Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một bóng lớn dưới nước, dường như là của một máy bay. 

{keywords}
  Ảnh: Getty

QZ8501 gặp nạn khi đang chở 162 người, gồm 137 người lớn, 17 trẻ nhỏ và 1 em bé cùng phi hành đoàn gồm 2 phi công và 5 thành viên. Hầu hết hành khách là người Indonesia, ngoài ra còn có một công dân Anh, một người Malaysia, một người Singapore và 3 người Hàn Quốc. 

AirAsia là một hãng có thành tích an toàn tuyệt vời, chưa từng có tai nạn chết người nào liên quan đến máy bay của hãng. 

Thanh Hảo