Tàu tuần tra của Hải quân Indonesia đã phát hiện bộ phận có thể là đuôi của chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia gặp nạn.

TIN BÀI KHÁC:


Thông tin trên vừa được hãng tin Reuters đăng tải, dẫn lời các nhà chức trách Indonesia. Đây là một bước quan trọng, bởi đuôi máy bay Airbus gắn với các hộp ghi dữ liệu của chuyến bay - còn được gọi là hộp đen.

{keywords}
Các hoạt động tìm kiếm QZ8501 gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu. (Ảnh: Reuters)

Hàng chục tàu thuyền và máy bay đang tập trung ở phía bắc Biển Java để tìm các mảnh vỡ và nạn nhân, 8 ngày sau khi chiếc QZ8501 chở 162 người gặp nạn trong lúc đang hành trình từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore.

"Chúng tôi đã phát hiện những gì có khả năng cao độ là đuôi máy bay", trưởng tàu tuần tra Yayan Sofyan nói với các phóng viên sau khi tàu của ông trở về cảng Surabaya tối ngày 5/1.

Cơ quan khí tượng Indonesia cho rằng các cơn bão nhiệt đới theo mùa có thể đã góp phần gây ra vụ tai nạn ngày 28/12 và thời tiết xấu liên tục cản trở nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Đến nay 37 thi thể đã được tìm thấy, với một số nạn nhân vẫn kẹt trong ghế máy bay. Nhiều người nữa được cho là đang ở trong thân máy bay.

Trong một diễn biến khác, Bộ Giao thông ở Jakarta thông báo một số quan chức làm nhiệm vụ vào thời điểm xảy ra tai nạn sẽ được điều động sang đảm nhiệm công việc khác. Bộ này cũng tuyên bố sẽ thắt chặt các quy định về thủ tục trước khi bay.

Thanh Hảo