WikiLeaks vừa bị giáng một cú đòn mới khi nhà cung cấp dịch vụ thanh toán qua mạng PayPal cắt tài khoản thu nhận đóng góp của trang mạng chuyên tiết lộ thông tin mật này.

WikiLeaks hiện phải chiến đấu để tiếp tục có mặt trên Internet. WikiLeaks phải chuyển domain sang Thuỵ Sĩ vì trang web ban đầu bị một nhà cung cấp Mỹ đóng cửa do tiếp tục công bố hàng nghìn tài liệu mật của Bộ Ngoại giao Mỹ.

PayPal cho biết, quyết định cắt tài khoản của WikiLeaks là do trang này vi phạm các chính sách của PayPal. Theo đó, "dịch vụ thanh toán qua mạng của chúng tôi không thể được sử dụng vào bất cứ hành động nào nhằm khuyến khích, thúc đẩy, tạo điều kiện hoặc chỉ dẫn cho những người tham gia các hoạt động phi pháp".

Thông báo ngắn vừa được đăng tải cách đây hơn 24h và một phát ngôn viên của PayPal Đức hôm 4/12 từ chối nêu chi tiết và đề cập tới thông báo chính thức trên PayPal.

Hiện, việc góp tiền cho WikiLeaks thông qua PayPal hiện đã không thể thực hiện, tạo ra thông báo lỗi với dòng chữ "người nhận hiện không thể nhận tiền".

PayPal chỉ là một trong vài cách thu nhận đóng góp của WikiLeaks và cho tới giờ nó có lẽ là cách ủng hộ tổ chức này an toàn và tiện lợi nhất. Các biện pháp chuyển đóng góp khác cho WikiLeaks gồm cả qua thư tới một hòm thư Australia, qua chuyển khoản ngân hàng tới các tài khoản ở Thuỵ Sĩ, Đức hoặc Iceland cũng như qua đối tác xử lý thẻ tín dụng ở Thuỵ Sĩ.

Động thái của PayPal, một nhánh của Ebay, chính là một cú đòn mới với tổ chức này. WikiLeaks đã trở thành "kẻ lang thang", buộc phải chuyển từ trang web này sang trang web khác khi các chính phủ và tin tặc liên tục tấn công tổ chức này, cố gắng chặn đường truy cập trực tiếp của WikiLeaks tới công chúng.

  • Hoài Linh (Theo Mail)

 Wikileaks sở hữu hơn 3.100 tài liệu về Việt Nam?
Wikileaks: Hillary Clinton tò mò về nữ Tổng thống Argentina
Wikileaks tiết lộ cuộc chạy trốn của một người Mỹ khỏi Iran
Các nước “nổi điên” vì WikiLeaks, riêng Nam Mỹ ủng hộ
Tiết lộ Wikileaks: “Trung Quốc sẵn sàng bỏ rơi Triều Tiên”
Chân dung nghi phạm chính vụ lộ tài liệu mật trên WikiLeaks
Tường tận tiết lộ chấn động của Wikileaks
Nhiều nước rúng động khi WikiLeaks lại sắp công bố tin mật
Mỹ giảm quyền tiếp cận tài liệu mật vì Wikileaks
WikiLeaks tiết lộ chuyện ăn chơi của lãnh đạo
Sarah Palin đòi xử chủ WikiLeaks như Bin Laden