Kim Jong Un có thể mở một nhà hàng ăn được nhà nước hậu thuẫn tại Scotland, chuyên phục vụ các món đặc sản của Triều Tiên như thịt chó, cháo quả thông.

Theo DailyMail, người đứng đầu Triều Tiên, đã mở một cửa hàng ẩm thực tại Amsterdam, hiện được cho là đang có ý định mở một hàng ăn tương tự ở Anh.

Các chuyên gia cho hay, Kim Jong Un đặc biệt quan tâm tới việc mở một nhà hàng ở Scotland do ông này yêu thích rượu whisky.

Chuỗi cửa hàng ăn Bình Nhưỡng đã có một số chi nhánh ở Trung Quốc và châu Á.

{keywords}

Michael Madden, biên tập viên trang theo dõi thông tin về giới lãnh đạo Triều Tiên cho hay, nước này đang cố xây dựng quan hệ ngoại giao với các nước châu Âu, đặc biệt là những nước thiên tả.

"Tôi không lấy làm ngạc nhiên nếu họ chọn mở cửa hàng ở Scotland. Cuộc trưng cầu dân ý giành độc lập của Scotland đã khiến khu vực này hiện diện trong suy nghĩ của giới lãnh đạo Triều Tiên. Dù kết quả cuộc trưng cầu cho thấy Scotland không tách khỏi Anh song Triều Tiên vẫn coi khu vực này là thiên tả và nó là địa điểm mở nhà hàng thích hợp, cộng thêm việc người Triều Tiên thích whisky".

Chuỗi cửa hàng Bình Nhưỡng được mở với sự cộng tác của cơ quan 39 - một nhánh bí mật của chính phủ Triều Tiên, vốn được dùng như một công cụ hợp pháp để kiếm tiền ở nước ngoài.

Các món đặc sản của Triều Tiên gồm, mì lạnh, mực nướng, kim chi, thịt chó, cháo quả thông, rượu sâm.

  • Hoài Linh