Luật sư đại diện cho Mitsutoki Shigeta vừa nộp đơn kiện Bộ An ninh con người và Phát triển xã hội Thái Lan vì đã giữ các con của anh.

TIN BÀI KHÁC:

Báo Bangkok Post hôm nay (14/1) đã đăng tải thông tin trên, dẫn nguồn từ thư ký thường trực của Bộ bị kiện, Vichien Chaovalit. Shigeta là cha của 9 đứa trẻ nhờ đẻ thuê.

{keywords}
Mitsutoki Shigeta. (Ảnh: Bangkok Post)

Vichien cho biết, ông đã nhận được báo cáo từ một quan chức tại Pakkred Babies' Home, trong đó nói rằng Shigeta đã nhờ luật sư Kong Suriyamonthon đưa vụ việc lên tòa án dân sự tỉnh Nonthaburi để đòi trả lại con.

Tuy nhiên, ông Vichien khẳng định, các quan chức của Bộ có quyền chăm sóc những đứa trẻ đẻ thuê này theo Đạo luật Bảo vệ Trẻ em 2003. Các nhà chức trách hiện đang xác định tính hợp pháp của các hợp đồng đẻ thuê liên quan đến Shigeta.

{keywords}
Chăm sóc những đứa trẻ ra đời nhờ dịch vụ đẻ thuê ở Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Mitsutoki Shigeta, 24 tuổi, đã trở nên nổi tiếng trong năm 2014, sau khi có tin anh trả tiền cho một số phụ nữ ở Thái Lan mang thai hộ và giữ họ trong một căn hộ ở Bangkok.

Các nhà chức trách đã đưa những đứa trẻ này vào một trại nuôi dưỡng trong thời gian điều tra Shigeta về những tội buôn người có thể. Tuy nhiên, Shigeta đã trở về Nhật Bản.

Shigeta từ chối trình diện để trả lời các câu hỏi của cảnh sát Thái Lan, song vẫn nộp các tài liệu về tài sản và kế hoạch nuôi dạy lũ trẻ.

Shigeta từng tuyên bố anh muốn tạo ra 100 đến 1.000 đứa trẻ.

Thanh Hảo