Cảnh sát Bỉ đêm qua đã tiêu diệt hai nghi phạm và bắt kẻ thứ ba thuộc về một tổ chức khủng bố sau khi những người này được cho là định tấn công vào đồn cảnh sát.

“Bạn có thể ngửi thấy mùi thuốc súng” – Alexandre Massaux, một người sống gần khu vực đột kích, kể lại về vụ đấu súng giữa súng tự động và súng trường Kalashnikovs.

AP dẫn lời quan tòa liên bang là Eric van der Sypt cho biết, “ngay khi chúng đoán là lực lượng đặc nhiệm tới, chúng liền nổ súng”.

{keywords}

{keywords}

Các nghi phạm đã nổ súng vào cảnh sát khi tới gần lực lượng này ở một bến tàu điện trong thành phố. Hai bên đã đấu súng dữ dội trong nhiều phút. Không có cảnh sát nào bị thương hay thiệt mạng trong vụ tấn công tại thị trấn Vervier – cách thủ đô Brussels 125km về phía đông nam.

Sau khi tiếng súng ngừng, cảnh sát tiếp tục truy lung tại khu vực Verviers và các vùng lân cận tại Bỉ để tìm kiếm các manh mối trong vụ điều tra kéo dài cả tuần – tính từ ngay sau khi vụ tấn công vào tòa báo Charlie Hebdo ở Paris.

Các nhà chức trách của Bỉ không chưa thấy manh mối nào liên quan giữa vụ việc này với hành động khủng bố tại Paris.

“Chúng sắp tiến hành các vụ tấn công khủng bố lớn” – ông Van der Sypt nói trong một cuộc họp báo tại Brussels, Bỉ.

{keywords}

{keywords}

Theo các nhà chức trách, những kẻ tấn công tại Vervier, Bỉ, vào đêm qua là những ‘tay súng được vũ trang cực kỳ tốt’ với các khẩu súng tự động.

Trước đó, các quan chức Bỉ nói rằng đã có hơn 300 công dân Bỉ đã xuất cảnh để chiến đấu của với các lực lượng của tổ chức Hồi giáo cực đoan tại Syria, và hiện chưa rõ bao nhiêu trong số này đã về nước.

Lê Thu