-Triều Tiên, quốc gia đang hứng chịu nhiều sức ép quốc tế về chương trình hạt nhân, đã phái một đại diện tới hội chợ du lịch ở Thụy Sĩ để thu hút du khách tới nước này, Reuters đưa tin.

Leo núi, các thắng cảnh và những bãi biển của Triều Tiên là một phần trong những điểm then chốt của chương trình mà đại diện du lịch của Triều Tiên là Ri Yong Bom đưa ra. Tuy nhiên, thứ hấp dẫn du khách phương Tây nhất ở nước này chính là cơ hội được tìm hiểu những thứ bên trong của quốc gia này.

"Phần lớn, những gì du khách quan tâm là hệ thống chính trị của Triều Tiên, muốn biết hệ thống đó hoạt động thế nào, người dân sống ra sao và tình hình hiện giờ như thế nào", ông Ri, đóng tại Berlin nói với Reuters tại quầy hàng ở hội chợ diễn ra tại Berne, thủ đô của Thụy Sĩ.

{keywords}

Triều Tiên không công bố số lượng du khách, song các cơ quan du lịch ước tính, có tới 6.000 người phương Tây tới nước này mỗi năm. Đa phần du khách tới Triều Tiên là từ nước láng giềng Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên

Triều Tiên đã dự hội chợ du lịch ITB ở Berlin được vài năm, song Giám đốc điều hành của Globetrotter Group Andre Luethi - người đầu tiên có sáng kiến về việc Triều Tiên tham gia hội chợ ở Berne cho hay, đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng dự sự kiện trực tiếp gặp gỡ khách hàng. Nếu hội chợ Berne thành công, ông Ri hy vọng sẽ triển khai chương trình ở nhiều thành phố khác của Thụy Sĩ.

Du lịch là nguồn tăng thu nhập chủ yếu cho Triều Tiên, đặc biệt vào thời điểm nước này chịu nhiều trừng phạt của LHQ.

Tuy nhiên, các du khách muốn du lịch Triều Tiên vào thời điểm này vẫn phải chờ. Nước này hiện vẫn có lệnh cấm du khách nước ngoài do lo ngại về virus chết người Ebola. Các hãng du lịch hy vọng, lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ trong vài tháng tới.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tìm cách mở rộng ngành du lịch nước này và đã đích thân chỉ đạo xây dựng một khu nghỉ trượt tuyết.

    Hoài Linh