Một phụ nữ 44 tuổi tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã buộc phải bỏ đi cái thai trong bụng sau khi con gái cô dọa sẽ tự tử nếu mẹ sinh em, tờ Tin tức Buổi tối Vũ Hán hôm 18/1 đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Chính sách một con tại Trung Quốc đã được nới lỏng, cho phép các cặp vợ chồng sinh thêm con thứ hai. (Ảnh minh họa: chinaroom.eu)

Kể từ khi Trung Quốc nới lỏng chính sách một con, Xiao và chồng cô đã quyết định có thêm con thứ hai. Tuy nhiên, tin vui này đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ cô con gái 13 tuổi.

"Sau khi biết tôi mang bầu, nó nói rằng sẽ tự tử nếu tôi giữ đứa bé trong bụng", Xiao nói. "Chúng tôi không mấy quan tâm tới điều đó, cho tới khi nó thực sự nổi giận".

Trong suốt quá trình Xiao mang thai, cô con gái bướng bỉnh đã bắt đầu ném đồ đạc trong nhà và dọa cha mẹ sẽ bỏ học, bỏ kỳ thi vào trung học và thậm chí là tự tử.

Con gái Xiao cuối cùng cũng chiến thắng, khi gia đình phát hiện cô bé đã cố gắng cắt cổ tay cách đây một tuần. Vì sợ mất con gái nên Xiao đã phải đi phá thai khi được 13 tuần.

Các bác sĩ cho biết, những đứa trẻ là con một sẽ không vui khi biết cha mẹ muốn có thêm em bé là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, rất ít trường hợp như con gái Xiao và các bậc phụ huynh nên cân nhắc cẩn thận.

Sầm Hoa