Vì coi Tiêu phi là ngôi sao hy vọng của mình nên Dương Quảng đã bắt đầu thực hiện những mưu kế quỷ quyệt để tranh ngôi với anh trai mình. Đáng tiếc là Dương Quảng chỉ mới biết được vế trước trong quẻ của Tiêu thị mà không biết rằng vế sau lại là "mệnh đới đào hoa".

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Tùy Dạng Đế và Tiêu hoàng hậu được tạo hình trên phim (Ảnh: news.cn)

Dương Quảng vốn đã ảo tưởng về ngai vàng nay lại có thêm ngôi sao hy vọng là Tiêu phi nên càng muốn thực hiện âm mưu của mình hơn và bắt đầu thực hiện những quỷ kế để lật đổ anh trai.

Nhưng Dương Quảng chưa phải động chân động tay thì thái tử Dương Dũng lại tự tìm tới cái chết. Tùy Văn Đế và Độc Cô hoàng hậu đã bỏ ra rất nhiều tiền để cưới Nguyên thị về làm thái tử phi nhưng Dương Dũng lại không hề màng tới mà lại dành hết tâm trí của mình cho thứ phi là Vân Chiêu Nghĩa. Nguyên thị thấy thế tức giận tới nỗi đã thắt cổ tự vẫn. Trong lúc lên cơn thịnh nộ, Tùy Văn Đế đã ra lệnh phế truất ngôi vị thái tử của Dương Dũng.

Dương Quảng nhân cơ hội đó, cố tình tỏ ra là một người con hiểu thảo mỗi lần xuất hiện trước mặt mẫu thân của mình, ngoài ra Dương Quảng cũng cố tình xa lánh Tiêu để ra vẻ tập trung vào công việc triều chính. Là một người thông minh, Tiêu phi hiểu được tình hình triều đình lúc bấy giờ, bà đã phối hợp ăn ý với Dương Quảng để diễn một vở kịch hoàn hảo. Tiêu phi thường xuyên tới cung của Hoàng hậu Độc Cô khóc lóc, kể lể rằng Dương Quảng chỉ lo chuyện quốc gia đại sự mà lạnh nhạt với mình.

Hai vợ chồng Dương Quảng “kẻ đàn, người hát” đã khiến Độc Cô hoàng hậu động lòng và quyết định phế Dương Dũng, lập Dương Quảng lên làm thái tử. Thành công của Dương Quảng có được sau 7 năm cưới Tiêu phi làm vợ, hay nói cách khác, cả hai đã phải diễn vở kịch giả sầu, giả khổ này trước mặt Độc Cô hoàng hậu trong suốt 7 năm.

Sau 1 năm Dương Quảng lên ngôi thái tử, Độc Cô hoàng hậu lâm bệnh qua đời. Sau đó, Dương Quảng lập tức ra tay tiêu diệt những kẻ khiến mình chướng tai gai mắt, thậm chí là giết chết cha mình để lên ngôi hoàng đế, lấy hiệu là Tùy Dạng Đế.

Có được vinh hoa, phú quý, Tùy Dạng Đế bắt đầu chìm trong tửu sắc, không quan tâm tới chuyện triều chính. Ông còn ban lệnh chiêu mộ mỹ nhân khắp thiên hạ, phái tướng quân Vũ Văn Tiêu phụ trách xây dựng Đông đô ở Lạc Dương, trước xây cung Hiển Nhân, sau sửa Tây uyển. Ông cho tìm kiếm những loại đá quý, vật liệu hiếm trên rừng, dưới biển để có được thiên đường riêng tận hưởng hoan lạc.

Vì quá chú trọng việc xây dựng cung điện nên Tùy Dạng Đế đã lơ là việc nước, chỉ trong vòng hơn 10 năm tại vị, ông đã chinh phục được vô số mỹ nhân nhưng ngược lại lại làm mất lòng không ít đại thần, trong đó có Lý Uyên. Trong lần thứ 3 Tùy Dạng Đế tới Dương Châu tìm thú vui, thiên hạ đã đại loạn. Lý Uyên, Lý Mật, Đậu Kiến Đức lần lượt khởi binh khiến Dương Quảng phải rời đô về Nam Kinh, không quay trở lại phương Bắc nữa. Khi đó, Vũ Văn Hóa Cập vốn đã để ý tới ngôi vua và Tiêu hoàng hậu đã lâu đã thống lĩnh Cấm quân tạo phản, quân lính tràn vào cung điện, Tùy Dạng Đế đã bị bao vây tứ phía và bị giết hại.

Vũ Văn Hóa Cập sớm đã động lòng trước vẻ đẹp của Tiêu hoàng hậu, vì vậy, sau khi tiêu diệt xong Dương Quảng, Vũ Văn Hóa Cập lập tức lấy thái tử ra uy hiếp, ép Hoàng hậu phải làm vợ lẽ của mình.

(còn nữa)

Sầm Hoa (Theo Sina)