- Một máy bay chở khách bị trúng đạn khi đang hạ cánh; Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ... là những tin nóng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nổi bật

Hãng hàng không giá rẻ FlyDubai hôm 27/1 cho biết, chuyến bay mang số hiệu FZ215 của hãng này đã bị trúng đạn, khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Baghdad của Iraq chiều 26/1.

Sân bay quốc tế Baghdad nằm ở phía tây của thành phố thủ đô này, gần với tỉnh Anbar, nơi có phần lớn diện tích nằm trong quyền kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

{keywords}

Máy bay của hãng FlyDubai. (Ảnh: RV)

Theo báo WSJ dẫn lời hãng hàng không của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, chiếc máy bay Boeng 737-800 chở khách trên bị trúng đạn từ "loại súng cỡ nhỏ" và hư hại phần thân.

Các quan chức hàng không và an ninh tại Baghdad cho biết, có khoảng ba hoặc bốn phát súng được bắn từ Radwaniya, phía nam của sân bay, và rõ ràng là được bắn ra từ súng bắn tỉa.

Vào thời điểm chiếc máy bay bị trúng đạn, trên khoang có tất cả 154 hành khách. Tin tức cho biết, toàn bộ hành khách đã xuống máy bay an toàn, và không có ai yêu cầu trợ giúp về y tế.

Trong khi đó, hãng thông tấn Reuters dẫn lời một quan chức hàng không và một nhân viên an ninh cho biết hôm 27/1, thì hai hành khách trên chiếc máy bay Boeng 737-800 bị thương nhẹ.

Nhiều hãng hàng không khác đã buộc ngừng chuyến bay tới Baghdad sau sự cố trên. Vụ việc xảy ra với hãng FlyDubai cũng gây ra những lo lắng về việc bay qua các khu vực có xung đột.

Tin vắn

- Quốc hội Ukraina ngày 27/1 kêu gọi quốc tế viện trợ thêm cho quốc gia này và áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với nước Nga.

- Nguồn tin từ quân đội Israel cho biết ngày 27/1, hai quả rocket bắn từ Syria đã rơi xuống phần lãnh thổ cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

- Hôm 27/1 khách sạn sang trọng mang tên Corinthia ở thủ đô Tripoli của Libya đã bị tấn công làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

- Nga chỉ trích quyết định của S&P hạ xếp hạng tín nhiệm của Nga từ BBB- xuống BB+, đồng thời cho rằng việc làm này là có sự chỉ đạo của Mỹ.

- Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ thông báo bắt giữ thêm ít nhất 26 cảnh sát, liên quan đến cáo buộc nghe trộm điện thoại của các quan chức cấp cao.

- Anh chính thức mở cuộc điều tra cái chết của cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko, 9 năm sau khi ông này bị ám sát bằng chất độc ở London.

- Quân đội của Hàn Quốc trong ngày 27/1 đã tiến hành một cuộc diễn tập bắn đạn thật, gần ranh giới được canh phòng nghiêm ngặt tại Hoàng Hải.

- Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm ở thị trấn Lunel, miền nam nước Pháp, đã bắt giữ 4 đối tượng trong chiến dịch triệt phá các mạng lưới thánh chiến.

- Theo RIA Novosti, công dân Nga Evgeny Buriakov, người bị Mỹ tiến hành giam giữ với cáo buộc làm gián điệp cho Nga, khẳng định mình vô tội.

Tin ảnh

{keywords}

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố, việc duy trì mối quan hệ hữu hảo với Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với Tel Aviv.

"Đó không phải là việc yêu ghét cá nhân mà là sự cần thiết. Đây rõ ràng là xu hướng tích cực bất chấp một số bất đồng", ông nói với hãng tin Tass.

Kỷ niệm

Anh hùng dân tộc Cuba, José Julián Martí Pérez, sinh ngày 28/1/1853 và mất ngày 19/5/1895.

Thanh Vân