Một xe bồn chở gas đã phát nổ ngay bên ngoài một bệnh viện phụ sản Cuajimalpa tại Mexico City, khiến một phụ nữ và một trẻ em thiệt mạng, và chôn vùi 73 người trong đó có 22 trẻ sơ sinh.

Tin tức từ BBC cho biết, vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng, ngày 30/1 (giờ địa phương) ở phía tây của Mexico City. Được biết, bệnh viện Cuajimalpa đã bị phá hủy khoảng 70%, chỉ còn sót lại một số cột thép và tường.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ tại bệnh viện phụ sản Cuajimalpa.

{keywords}
70% bệnh viện đã bị phá hủy.

Thống kê đầu tiên cho thấy có 7 người thiệt mạng, tuy nhiên sau đó Thị trưởng thành phố Miguel Angel Mancera đã đính chính lại con số thương vong là 2 người.

Theo ông Mancera, nguyên nhân gây ra vụ nổ được cho là do rò rỉ ống dẫn khí từ xe đến bếp ăn của bệnh viện. Trước đó, các công nhân vận hành xe đã tự sửa chữa trong khoảng 15-20 phút, nhưng không khắc phục được sự cố dẫn đến xảy ra vụ nổ. 3 công nhân này đều đã bị bắt giữ, trong đó 2 người cũng bị thương.

{keywords}
Xe bồn chở gas vẫn tiếp tục cháy sau khi phát nổ dữ dội. 

Các mảnh kính vỡ từ những tòa nhà sụp đổ đã văng ra làm bị thương hàng chục người. Ước tính có khoảng hơn 100 người đang có mặt trong bệnh viện khi đó.

Lực lượng cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đã ngay lập tức đến hiện trường và tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Cho đến nay, hầu hết các nạn nhân đã được giải cứu. Cảnh sát cũng chặn tuyến đường đến bệnh viện và không cho phép những người không có thẩm quyền được vào hiện trường vụ tai nạn.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi dưới đống nổ nát. 

{keywords}
Chó nghiệp vụ cũng tham gia giải cứu. 

CNN trích lời một nạn nhân là cô Ivonne Lugo Durantes, kể lại rằng mình đã mắc kẹt dưới đống đổ nát khoảng 10 phút trước khi được cứu. Theo cô, các nhân viên bệnh viên đã cố gắng giải cứu những bé sơ sinh ra khỏi khu chăm sóc trong khi ngọn lửa nhấn chìm các tòa nhà.

{keywords}
Một nạn nhân được lượng lượng cứu hộ chăm sóc y tế.

Những người dân xung quanh cho biết bệnh viện phụ sản này thuộc nhà nuớc, những bệnh nhân ở đây đều là người nghèo không thể chi trả cho các dịch vụ y tế tư nhân.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân đồng thời nhấn mạnh sẽ điều động lực lượng cảnh sát, quân đội để tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân sống sót.

Lan Phương - Ảnh: CNN