Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bị phạt 50 USD vì không dọn tuyết khỏi lối đi bên cạnh nhà trong khi ông đi nước ngoài, Bloomberg đưa tin.

Trận bão tuyết tuần qua đã làm Boston ngập 60cm dưới tuyết, và ông Kerry đã không dọn tuyết khỏi đoạn đường cạnh ngôi nhà gạch đỏ của ông này tại Beacon Hill.

{keywords}

Mặt tiền dinh thự của ông Kerry. Ảnh: Boston Globe

Đây là một vi phạm có thể bị phạt cho dù bạn là người đứng hàng thứ 4 trong danh sách kế nhiệm người lãnh đạo Mỹ.

Ông Kerry có một lý do để biện hộ khá ổn. Đó là do ông bận đi Ả rập Xê út để dự lễ tang cố Quốc vương nước này với Tổng thống Obama. Phát ngôn viên Glen Johnson nói với Bloomberg rằng ông Kerry sẽ nộp phạt.

Ngoại trưởng Kerry bị bắt quả tang thông qua một ứng dụng trên mạng xã hội với tên gọi "Kết nối các công dân". Ứng dụng này cho phép các công dân Mỹ chụp ảnh đống tuyết không được dọn và gửi nó tới cơ quan các công tác công cộng.

Văn phòng của Ngoại trưởng Kerry đã ra thông báo cho biết, đống tuyết cạnh nhà ông Kerry không được các một công ty chuyên trách của khu vực dọn đi do lúc đó đoạn dây băng dính của cảnh sát vẫn còn ở đó, vốn để ngăn khách bộ hành khỏi bị trúng tuyết rơi từ mái nhà xuống. Công ty chuyên dọn tuyết cho rằng băng dính vẫn được giữ nguyên vì lý do an ninh nên đã đi qua và không dọn đống tuyết.

Nhà của ông Kerry được xây từ năm 1889 và trị giá 15,5 triệu USD, theo định giá của trang web bất động sản Zillow.

  • Hoài Linh