Quân đội Jordan tuyên bố sẽ trả thù IS "long trời lở đất" sau khi tổ chức khủng bố này tung video ghi cảnh chúng thiêu sống phi công Moaz al-Kasasbe trong lồng sắt.

TIN BÀI KHÁC:

 
Theo báo Business Insider, hiện đang có nhiều thông tin không xác định cho rằng Jordan đã tiến hành nhiều cuộc oanh tạc nhằm vào IS ở Mosul, Iraq. Nước này cũng có thể sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho chiến dịch tiêu diệt IS, dùng đến các đơn vị thuộc Lực lượng Đặc nhiệm cực kỳ tinh nhuệ.

Lực lượng Đặc nhiệm của Jordan, trực thuộc Bộ Tư lệnh Các chiến dịch Đặc biệt hỗn hợp của nước này, bao gồm 14.000 thành viên và là một trong những đội quân tình báo, chiến đấu hiệu quả nhất trong khu vực. Họ thường xuyên huấn luyện cùng lính Mỹ.

Trong khi đó, Jordan cũng là một trung tâm toàn cầu về các hoạt động đào tạo các Lực lượng Đặc nhiệm.

Một số hình ảnh về đội quân cực kỳ thiện chiến này của Jordan:

{keywords}
Được thành lập năm 1963, đơn vị này được đào tạo để thực hiện các chiến dịch chống khủng bố, chiến đấu và do thám. (Ảnh: Reuters)
{keywords}

Một trong những nhiệm vụ chủ chốt của họ là bảo vệ biên giới quốc gia Jordan. Sứ mệnh này ngày càng đóng vai trò quan trọng bởi những bất ổn gia tăng ở nước láng giềng Iraq. (Ảnh: Reuters)

 
{keywords}

Khả năng bạo lực tràn sang từ Iraq và Syria đã khiến cho Lực lượng Đặc nhiệm Jordan phải dồn trọng tâm vào các hoạt động chống khủng bố. Trong ảnh là một cuộc diễn tập chống không tặc năm 2009. (Ảnh: Reuters)


{keywords}
 Lính đặc nhiệm Jordan cũng được huấn luyện cùng lính Mỹ cho các sứ mệnh chống không tặc. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Phần lớn Jordan là sa mạc khô cằn. Nhưng lính đặc nhiệm huấn luyện ở mọi loại hình môi trường. Trong ảnh, họ đang thực hiện một cuộc tấn công trên biển.(Ảnh: Reuters)

{keywords}
 Họ cũng trải nghiệm chiến đấu thực sự, trong đó có nhiều đợt triển khai tới Afghanistan. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Ngoài năng lực quân sự, Lực lượng Đặc nhiệm Jordan còn thành thạo việc thu thập thông tin tình báo. Bất ổn và khủng bố đã trở thành mối quan ngại chính của Jordan. (Ảnh: Reuters)

Thanh Hảo